icon-back
icon-facebook icon-share-url
15:18 9/3/2020・
Cà phê buổi sáng・
187 lượt xem

Review Chiến lược đại dương xanh - Sách kinh doanh tổng hợp hay nhất nên đọc

Chiến lược đại dương xanh là một cuốn sách kinh doanh tổng hợp hay được biết đến rộng dài ở nhiều quốc gia trên thế giới. Cuốn sách mang đến một cái nhìn hoàn toàn mới về chiến lược kinh doanh mà bất kỳ người làm kinh doanh nào cũng cần biết trong thời đại công nghệ ngày nay. Chính vì vậy, Hôm nay bạn không thể bỏ qua bài Review Chiến lược đại dương xanh để tham khảo nội dung trước khi bắt đầu tìm đọc.

 

 

1. Thông tin sách Chiến lược đại dương xanh

Tác giả: W. Chan Kim, Mauborgne

Thể loại: Kinh doanh, Kiến thức kinh tế, Kinh doanh tổng hợp

Đánh giá: 4.95/5

Đọc bản Ebook: Chiến lược đại dương xanh

 

2. Review sách Chiến lược đại dương xanh

Chiến lược đại dương xanh là một cuốn sách kinh doanh hay và nổi tiếng của hai tác giả W. Chan Kim, Mauborgne. Cuốn sách cũng nhiều năm liền lọt vào top những cuốn sách kinh doanh bán chạy nhất thế giới. Điểm đặc biệt khiến cuốn sách trở nên hấp dẫn và được đánh giá cao chính là bởi nội dung sáng tạo, táo bạo bao trùm là một quan điểm và tư tưởng cực kỳ hiện đại.

Nội dung cuốn sách Chiến lược đại dương xanh xoay quanh vấn đề thay đổi chiến lược kinh doanh trong thời đại mới, một thời đại hội nhập với sự phát triển không ngừng của công nghệ và khoa học. Với mục đích hướng tới những người quản trị, lãnh đạo về việc thay đổi tư duy trong kinh, cuốn sách đã cực kỳ thành công khi hướng tới một tầm nhìn mới trong kinh doanh. Đó là tư tưởng hãy  bơi trong luồng nước rộng được gọi là “ đại dương xanh” thay vì “ Đại dương đỏ” mà tất cả công ty đang vật lộn.

Tác giả cũng đưa ra bản chất và ý nghĩa của Chiến lược đại dương xanh, chính là nâng cao về giá trị đi kèm với sự tiện lợi, giá cả thấp và giảm chi phí. Điều này buộc các công ty phải có bước nhảy vọt về giá trị, mang lại sự gia tăng mạnh mẽ về giá trị cho cả khách hàng và chính sản phẩm, thương hiệu. Nói đơn giản thì chính là vấn đề cung và cầu phải cùng nhau phát triển và thúc đẩy nhau. Theo hai tác giả thì bước đầu tiên trong xây dựng chiến lược kinh doanh chính là phải nghĩ đến một thị trường lớn, nơi mọi nhu cầu của thị trường đều được nắm bắt và thực hiện hóa. Chỉ có khi như vậy thì vấn đề kinh doanh thành công mới thực hiện được theo từng bước.

Đặc biệt, Tác giả cũng đưa ra những nguyên tắc cơ bản trong việc bắt đầu một chiến lược kinh doanh mà bất kỳ công ty nào cũng cần nắm rõ và thực hiện để tránh những sai lầm không đáng có: 

  1. Đừng cạnh tranh trong khoảng thị trường đang tồn tại. Hãy tạo ra một thị trường không có cạnh tranh.
  2. Đừng đánh bại đối thủ cạnh tranh. Hãy làm cho cạnh tranh trở nên cần thiết.
  3. Đừng khai thác tiếp các nhu cầu hiện có. Hãy tạo ra và giành lấy các nhu cầu mới.
  4. Đừng cố gắng cân bằng giá trị/chi phí. Hãy phá vỡ cân bằng giá trị/chi phí.
  5. Đừng đặt toàn bộ hoạt động của công ty trong việc theo đuổi sự khác biệt hoặc theo đuổi chi phí thấp. Hãy đặt toàn bộ hoạt động của công ty trong chiến lược vừa theo đuổi sự khác biệt, đồng thời vừa theo đuổi chi phí thấp.

Chiến lược đại dương xanh là cuốn sách không chỉ đơn thuần là những lý thuyết kinh doanh mà còn là cuốn sách được viết ra nhằm thay đổi tư tưởng về một chiến lược đóng, lạc hậu. Trong thời đại mới như ngày nay thì các công ty cần hướng đến một thị trường lớn, một thị trường với mọi thứ cùng nhau thúc đẩy và phát triển theo như định nghĩa “ Đại dương xanh”

 

 

3. Một số đoạn trích hay trong sách

Nguyên lý đầu tiên của chiến lược đại dương xanh là xây dựng lại những ranh giới thị trường để thoát ra khỏi cạnh tranh và hình thành những đại dương xanh. Nguyên lý này đề cập những rủi ro trong việc tìm kiếm mà nhiều công ty gặp phải. Một thách thức mới đặt ra là phải xác định đúng những cơ hội mở ra đại dương xanh, khoảng thị trường hấp dẫn, đem lại lợi nhuận cao, trong số hàng loạt những khả năng đang tồn tại. Đây là yếu tố then chốt bởi vì nhà quản lý không thể dựa trên trực giác hay trông chờ vào may mắn khi vạch ra chiến lược, như những con bạc vẫn làm khi đánh cược.

Khi thực hiện nghiên cứu của mình, chúng tôi tìm hiểu xem liệu có những mô hình mang tính hệ thống để xây dựng lại những ranh giới thị trường và tạo ra các đại dương xanh hay không. Nếu có những mô hình như vậy, liệu có thể áp dụng chúng cho tất cả các ngành – từ ngành sản xuất hàng tiêu dùng tới sản phẩm công nghiệp, tài chính và dịch vụ, viễn thông và tin học, dược phẩm và B2B (Business-to- Business, công ty đến công ty), hay chỉ giới hạn cho một số ngành nhất định.

 

Trên đây là bản review Chiến lược đại dương xanh mà chúng tôi muốn đưa đến bạn để giúp bạn có thể tham khảo trước khi tìm đọc. Nếu bạn muốn tìm những bản đọc Chiến lược đại dương xanh online thì có thể tham khảo đọc trên các thư viện điện tử EBook với link đọc miễn phí chúng tôi cung cấp bên trên để tiết kiệm thời gian và tiền bạc nhé!

icon-tooltip

Hỗ trợ

Đối tác

Công ty Cổ phần Sách điện tử Waka - Tầng 6, tháp văn phòng quốc tế Hòa Bình, số 106, đường Hoàng Quốc Việt, phường Nghĩa Đô, Quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam.
ĐKKD số 0108796796 do SKHĐT TP Hà Nội cấp ngày 24/06/2019
Giấy xác nhận Đăng ký hoạt động phát hành xuất bản phẩm điện tử số 8132/XN-CXBIPH do Cục Xuất bản, In và Phát hành cấp ngày 31/12/2019
Giấy chứng nhận Đăng ký cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng Viễn thông di động số 19/GCN-DĐ do Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử ký ngày 11/03/2020
Số VPGD: 024.73086566 | Số CSKH: 1900545482 nhánh 5 | Hotline: 0877736289