- Waka.vn thực hiện thu thập các thông tin với mục đích như sau:
+ Địa chỉ email: sử dụng cho mục đích là tên truy cập và gửi các thông tin kết quả giao dịch trên Nền tảng Waka.vn để thông báo cho khách hàng.
+ Số điện thoại: Sử dụng cho mục đích gửi tin nhắn kết quả giao dịch, liên hệ với khách hàng để nắm băt thông tin phản ánh hoặc phản hồi thông tin hỗ trợ cho khách hàng.
+ Họ tên khách hàng: thông tin định danh khách hàng trong việc xưng hô và đưa vào nội dung thông báo, email, là một bước để xác định danh tính khách hàng trong quá trình liên hệ, tiếp nhận yêu cầu từ khách hàng.
+ Địa chỉ khách hàng: Thông tin địa chỉ khách hàng nhận hàng, địa chỉ giao dịch nhằm thông báo cho người bán địa điểm giao hàng cho khách hàng.
+ Thông tin giao dịch trên Nền tảng: Thu thập thông tin giao dịch của khách hàng nhằm mục đích đối chứng, đối soát và là bằng chứng về việc giao kết giữa người Mua, người bán với Nền tảng. Nền tảng hướng tới các gợi ý sản phẩm tương tự, sản phẩm cùng chủng loại hoặc cùng người Bán để tăng sự chú ý, thêm lựa chọn dành cho người Mua và tăng cơ hội bán hàng cho Người Bán.
- Waka.vn sử dụng thông tin được thu thập ở mục 01 trong phạm vi phục vụ cho hoạt động của Nền tảng Waka.vn:
+ Xác thực Người Mua, Người Bán khi thực hiện giao dịch trên Nền tảng.
+ Dữ liệu giao dịch và thông tin trong quá trình xử lý Đơn hàng trên Nền tảng.
+ Thông tin cho hoạt động chăm sóc khách hàng.
+ Định danh khách hàng trong quá trình tiếp nhận yêu cầu hỗ trợ, phản ánh khiếu nại.
+ Làm cơ sở để xử lý các vi phạm liên quan đến Người Mua, người Bán.
+ Làm cơ sở để thanh toán tiền bán hàng cho Người bán.
+ Làm cơ sở gợi ý các sản phẩm tương tự, sản phẩm của cùng người Bán.
Thời gian lưu trữ thông tin được thực hiện theo Quy định như sau:
- Đối với các thông tin là dữ liệu điện tử:
+ Thời gian lưu trữ trên hệ thống dữ liệu chính của Waka.vn là 03 năm.
+ Thời gian lưu trữ trên hệ thống backup là 10 năm.
- Đối với các thông tin là dữ liệu giấy, chứng từ bản giấy:
+ Lưu trữ tại văn phòng – khu vực làm việc của Waka.vn là 02 năm.
+ Lưu trữ tại kho chứng từ của Waka.vn là 05 năm.
- Waka.vn không cung cấp thông tin của Người Bán, Người Mua cho bên thứ 3 khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Người Bán, Người Mua.
- Trong trường hợp ngoại lệ, khi có sự yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền nhằm phục vụ hoạt động nghiệp vụ của các cơ quan có thẩm quyền.
- Các bên tham gia vào Nền tảng Waka.vn được truy cập và tiếp cận các thông tin liên quan đến tài khoản của Người Bán hoặc các giao dịch liên quan hoạt động của người Mua đều có thể truy vấn, tiếp cận thông tin của chính Người Bán, Người Mua thông qua các công cụ:
+ Chức năng trên nền tảng Waka.vn.
+ Cung cấp bản sao tại văn phòng của Waka.vn
- Các nhân sự, phòng ban nghiệp vụ được phân công, giao trách nhiệm xử lý các hoạt động trên Nền tảng Waka.vn được phép tiếp cận thông tin để phục vụ cho nhu cầu công việc thuộc Nền tảng Waka.vn.
+ Hoạt động định danh khách hàng khi tiếp nhận – xử lý yêu cầu khiếu nại, hỗ trợ.
+ Hoạt động tra soát đối soát giao dịch.
+ Hoạt động quản lý Nền tảng Waka.vn
Địa chỉ Đơn vị thu thập và quản lý thông tin:
Người Bán và Người Mua liên hệ thông qua Số điện thoại, số Hotline và Email được công bố trên Website Waka.vn để được giải đáp về hoạt động thu thập và xử lý thông tin cá nhân.
- Người Bán, Người mua được cung cấp các màn hình chức năng để theo dõi, truy vấn dữ liệu trên Nền tảng Waka.vn.
- Waka.vn cung cấp chức năng quản lý tài khoản để Người Bán, Người Mua thực hiện thay đổi một số trường thông tin khi đăng ký tài khoản.
- Waka.vn cam kết bảo mật thông tin đăng ký của người bán – người mua, thông tin đơn hàng, các giao dịch thanh toán trên hệ thống Waka.vn.
- Waka.vn cam kết không sử dụng thông tin của khách hàng cho mục đích khác, hoặc cung cấp cho bên thứ ba trừ các trường hợp sau:
+ Xác thực thông tin truy cập của người bán – người mua trong quá trình thực hiện các giao dịch trên Waka.vn.
+ Cung cấp bằng chứng cho các bên trong quá trình xử lý tranh chấp, khiếu nại.
+ Cung cấp theo yêu cầu của cơ quan chức năng có thẩm quyền.
- Waka.vn không chịu trách nhiệm cho các tổn thất khi khách hàng để lọt, lộ thông tin truy cập dẫn đến sai sót thông tin hàng hóa, phát sinh các giao dịch làm tổn thất tài chính khác. Khách hàng phải tự ý thức và bảo mật thông tin truy cập.
- Trong trường hợp xảy ra sự cố hoặc nghi ngờ lộ mật khẩu, khách hàng phải báo ngay cho bộ phận hỗ trợ của Waka.vn để được trợ giúp nhằm ngăn chặn thiệt hại.
- Khi Khách Hàng phát hiện thông tin cá nhân bị sử dụng sai mục đích hoặc phạm vi thông báo, Khách Hàng có thể thông báo ngay lập tức cho Ban quản lý nền tảng Waka.vn thông qua các công cụ trực tiếp hoặc trực tuyến. Phạm vi thông báo là 24/7 do đó việc tiếp nhận sẽ diễn ra nhanh chóng.
- Ngay sau khi tiếp nhận thông báo từ Khách hàng, Bộ phận kỹ thuật của nền tảng sẽ thực hiện quy trình rà soát tài khoản của Khách hàng để đánh giá sự cố. Trường hợp khiếu nại không có cơ sở thì ban quản lý nền tảng sẽ thông tin tới Khách hàng trong vòng
24 tiếng kể từ khi nhận được khiếu nại. Trường hợp có cơ sở thì sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp kỹ thuật để tìm hiểu nguyên nhân sự cố lộ, lọt thông tin. Cụ thể như sau:
- Waka.vn cung cấp các tập tin cookie hoặc các công nghệ tương tự, nhằm thu thập các thông tin như: lịch sử truy cập, các lựa chọn của Khách Hàng khi truy cập và sử dụng tính năng của Waka.vn... nhằm tăng trải nghiệm bảo mật và giúp Waka.vn hiểu rõ nhu cầu, sở thích của Khách hàng để có thể cung cấp dịch vụ tốt hơn.
Công ty Cổ phần Sách điện tử Waka - Tầng 6, Tháp văn phòng quốc tế Hòa Bình, số 106 đường
Hoàng Quốc Việt, Phường Nghĩa Đô, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
ĐKKD số 0108796796 do SKHĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 24/06/2019.
Giấy xác nhận Đăng ký hoạt động phát hành xuất bản phẩm điện tử số 8132/XN-CXBIPH do Cục
Xuất bản, In và Phát hành cấp ngày 31/12/2019.
Giấy chứng nhận Đăng ký kết nối để cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông
di động số 91/GCN-CVT cấp ngày 24/03/2025.
Người đại diện: (Bà) Phùng Thị Như Quỳnh (Theo Giấy ủy quyền số 2402/GUQ-WAKA/2025 ngày
24/02/2025).
Người đại diện được ủy quyền phối hợp với CQNN giải quyết các vấn đề liên quan đến bảo vệ
quyền lợi Khách hàng: (Bà) Phùng Thị Như Quỳnh - Số điện thoại: 0977756263 - Email:
Support@waka.vn. - Địa chỉ liên hệ: Tháp văn phòng quốc tế Hòa Bình, số 106 đường Hoàng Quốc
Việt, Phường Nghĩa Đô, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Số VPGD: 024.73086566 | Số CSKH: 1900545482 nhánh 5 | Hotline: 0877736289