icon-back
icon-facebook icon-share-url
14:25 19/8/2024・
TSDN・
409 lượt xem

Top những cuốn sách quản trị chiến lược bán chạy nhất

Quản trị chiến lược là một lĩnh vực quan trọng giúp các doanh nghiệp và tổ chức có những chiến lược kinh doanh đúng đắn để đạt được thành công và phát triển trên thương trường. Vì thế những cuốn sách quản trị chiến lược hàng đầu luôn được bạn đọc quan tâm và sưu tầm. Dưới đây là danh sách những cuốn sách quản trị chiến lược bán chạy nhất mà bạn không nên bỏ qua.

 

1. Cuốn sách “Competitive Strategy: Techniques for Analyzing Industries and Competitors” - Tác giả Michael E. Porter

 

Cuốn sách này tạm dịch là “Chiến lược cạnh tranh: Kỹ thuật phân tích ngành và đối thủ cạnh tranh”. Tác giả Michael E. Porter là một trong những chuyên gia hàng đầu về chiến lược kinh doanh và là người đứng sau rất nhiều cuốn sách về quản trị doanh nghiệp. Cuốn sách này giới thiệu các khái niệm về phân tích ngành và đối thủ cạnh tranh.

 

Cuốn sách “Chiến lược cạnh tranh” giúp lấp đầy khoảng trống trong tư duy quản lý. Nó cung cấp một nền tảng và điểm tựa lâu dài để có thể lên kế hoạch cho các công việc tiếp theo. Bằng cách đưa ra một cấu trúc có kỷ luật cho câu hỏi làm thế nào các công ty đạt được lợi nhuận vượt trội, các khuôn khổ phong phú và những hiểu biết sâu sắc của Porter tạo nên một cái nhìn tinh tế về cạnh tranh vượt trội trong một phần tư thế kỷ qua. Tiêu biểu là khái niệm “Năm lực lượng cạnh tranh” của Porter đã trở thành nền tảng trong nhiều nghiên cứu và thực tiễn chiến lược.

 

Một trong số các cuốn sách quản trị chiến lược bán chạy nhất

 

2. Cuốn sách “Blue Ocean Strategy: How to Create Uncontested Market Space and Make the Competition Irrelevant” - Tác giả W. Chan Kim & Renée Mauborgne

 

Tạm dịch là: Chiến lược Đại Dương Xanh. Trong cuốn sách này, hai tác giả W.Chan Kim & Renée Mauborgne lập luận rằng sự cạnh tranh khốc liệt không dẫn đến kết quả gì ngoài một đại dương đỏ đẫm máu của các đối thủ tranh giành nhau quỹ lợi nhuận ngày càng thu hẹp. Thay vì cạnh tranh trong một thị trường chật hẹp, các doanh nghiệp có thể tạo ra "đại dương xanh"  - là những không gian thị trường mới chưa được khai thác bằng cách đổi mới giá trị và phá vỡ giới hạn thị trường hiện có.

 

Là một tác phẩm mang tính bước ngoặt nâng cao tư duy truyền thống về chiến lược, cuốn sách quản trị chiến lược kinh điển này vạch ra một con đường mới táo bạo để giành chiến thắng trong tương lai. Hãy coi đây là hướng dẫn giúp bạn tạo ra khoảng trống thị trường không có cạnh tranh và làm cho sự cạnh tranh không còn phù hợp nữa.

 

3. Cuốn sách “Good to Great: Why Some Companies Make the Leap... and Others Don't" - Tác giả Jim Collins

 

Tạm dịch là “Từ tốt đến vĩ đại: Tại sao một số công ty đạt được bước nhảy vọt… Và những công ty khác thì không”. Trong hơn 5 năm, Tác giả Jim Collins và nhóm nghiên cứu đã tìm hiểu và phân tích lịch sử phát triển của 28 công ty. Qua đó khám phá lý do tại sao một số công ty đạt được bước nhảy vọt còn số khác thì không. Những phát hiện đó bao gồm:

 

  • Lãnh đạo cấp độ 5: Một phong cách đáng ngạc nhiên, cần thiết cho sự vĩ đại
  • Khái niệm con nhím: Tìm ra 3 vòng tròn giới hạn của bạn để vượt qua lời nguyền về năng lực.
  • Văn hóa kỷ luật: Phép thuật của những kết quả tuyệt vời
  • Máy gia tốc công nghệ: Những công ty phát triển nhảy vọt nghĩ khác về công nghệ như thế nào.
  • Bánh đà và vòng lặp diệt vong: Tại sao những người thường xuyên thực hiện tái cấu trúc lại không thể tạo ra bước nhảy vọt.

 

4. Cuốn sách "The Art of Strategy: A Game Theorist's Guide to Success in Business and Life" - Tác giả Avinash K. Dixit & Barry J. Nalebuff

 

Tạm dịch là “Nghệ thuật chiến lược: Hướng dẫn thành công trong kinh doanh và cuộc sống cho nhà lý thuyết trò chơi”. Cuốn sách này sử dụng lý thuyết trò chơi để phân tích các chiến lược kinh doanh và quyết định chiến lược. Avinash Dixit và Barry Nalebuff giải thích cách áp dụng các nguyên tắc của lý thuyết trò chơi để đạt được lợi thế cạnh tranh và thành công trong kinh doanh.

 

Một trong số các cuốn sách quản trị chiến lược nên đọc một lần trong đời

 

5. Cuốn sách "Playing to Win: How Strategy Really Works" - Tác giả A.G. Lafley & Roger L. Martin

 

Tạm dịch là “Chơi để giành chiến thắng: Chiến lược thực sự hoạt động như thế nào”. Đây là một cẩm nang để tạo ra chiến lược thành công cho doanh nghiệp của bạn. Nhóm tác giả A.G. Lafley - Cựu CEO của Procter & Gamble, cùng với Roger Martin, giới thiệu một khung chiến lược thực tiễn giúp các doanh nghiệp xác định và thực hiện chiến lược hiệu quả. Cuốn sách này đưa ra những câu hỏi cơ bản về chiến lược mà mỗi doanh nghiệp cần trả lời để đạt được thành công đó là:

 

  • Khát vọng chiến thắng của chúng ta là gì?
  • Chúng ta sẽ chơi ở đâu?
  • Chúng ta sẽ thắng như thế nào?
  • Chúng ta phải có những khả năng gì để giành chiến thắng?
  • Cần có hệ thống quản lý nào để hỗ trợ các lựa chọn của chúng ta?

 

Những cuốn sách kể trên không chỉ cung cấp kiến thức chuyên sâu về quản trị chiến lược mà còn đưa ra những công cụ và phương pháp cụ thể để áp dụng trong thực tiễn. Đọc và áp dụng những bài học rút ra từ các cuốn sách quản trị chiến lược này có thể giúp các nhà quản lý doanh nghiệp xây dựng và thực hiện các chiến lược hiệu quả để đạt được thành công bền vững.

icon-tooltip

Hỗ trợ

Đối tác

Công ty Cổ phần Sách điện tử Waka - Tầng 6, tháp văn phòng quốc tế Hòa Bình, số 106, đường Hoàng Quốc Việt, phường Nghĩa Đô, Quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam.
ĐKKD số 0108796796 do SKHĐT TP Hà Nội cấp ngày 24/06/2019
Giấy xác nhận Đăng ký hoạt động phát hành xuất bản phẩm điện tử số 8132/XN-CXBIPH do Cục Xuất bản, In và Phát hành cấp ngày 31/12/2019
Giấy chứng nhận Đăng ký cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng Viễn thông di động số 19/GCN-DĐ do Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử ký ngày 11/03/2020
Số VPGD: 024.73086566 | Số CSKH: 1900545482 nhánh 5 | Hotline: 0877736289