icon-back
icon-facebook icon-share-url
11:00 28/2/2025・
Tin Khác・
161 lượt xem

Top 8 cuốn sách hay về nghệ thuật bán hàng giúp bạn tăng doanh số vượt trội

 

Trong giới kinh doanh đầy cạnh tranh, nghệ thuật bán hàng đóng vai trò then chốt, quyết định sự thành công của mỗi doanh nghiệp. Không chỉ đơn thuần là trao đổi hàng hóa, bán hàng là một quá trình xây dựng mối quan hệ, thấu hiểu khách hàng và mang đến giải pháp tối ưu. Để trở thành một "bậc thầy" trong lĩnh vực này, việc học hỏi và trau dồi kiến thức là điều không thể thiếu. Bài viết này của Waka sẽ giới thiệu đến bạn "Top 8 cuốn sách hay về nghệ thuật bán hàng giúp bạn tăng doanh số vượt trội". Hy vọng rằng đây sẽ là những “kim chỉ nam” giúp bạn thành công trong lĩnh vực này. 

 

1. Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái - Yaniv Zaid


 

Link sách: Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái 

 

Cuốn sách "Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái" của tác giả Yaniv Zaid là một cuốn sách bán chạy được nhiều người tìm đọc. Nội dung sách xoay quanh những bí quyết và kỹ năng bán hàng độc đáo của người Do Thái, được tác giả Yaniv Zaid, một chuyên gia về thuyết phục và bán hàng, tổng hợp và phân tích.

 

Cuốn sách tập trung vào những nguyên tắc và chiến lược bán hàng hiệu quả của người Do Thái, những người nổi tiếng với khả năng kinh doanh và thương thuyết. Đồng thời, tác giả chia sẻ những bí quyết về cách xây dựng mối quan hệ với khách hàng, cách thuyết phục và chốt giao dịch thành công. Sách cũng đề cập đến những tư duy và thái độ cần thiết để trở thành một người bán hàng xuất sắc.

 

"Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái"  mang đến những góc nhìn mới mẻ và độc đáo về nghệ thuật bán hàng. Sách được đánh giá là đem lại nhiều giá trị, và có thể ứng dụng vào nhiều lĩnh vực, không chỉ riêng lĩnh vực bán hàng.

 

2. Nghệ thuật bán hàng bậc cao - Zig Ziglar


 

Link sách: Nghệ thuật bán hàng bậc cao

Cuốn sách "Nghệ thuật bán hàng bậc cao" của Zig Ziglar là một trong những tài liệu kinh điển về kỹ năng bán hàng, được nhiều thế hệ người làm kinh doanh trên toàn thế giới yêu thích. Nội dung của cuốn sách tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng, hiểu rõ nhu cầu của họ và cung cấp giải pháp phù hợp.

 

Tác giả cũng đề cập đến các kỹ năng cần thiết của một người bán hàng chuyên nghiệp bao gồm: Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết phục, kỹ năng xử lý thông tin và kỹ năng xây dựng lòng tin với khách hàng. Một trong những câu nói của Zig Ziglar là “Bạn có thể có được tất cả mọi thứ trong cuộc sống nếu bạn biết giúp người khác đạt được điều họ muốn".

 

Với phong cách viết gần gũi, dễ hiểu và truyền cảm hứng; nội dung mang tính thực tiễn cao, có thể áp dụng ngay trong công việc bán hàng thì đây chắc chắn là cuốn sách đáng đọc cho những ai muốn nâng cao kỹ năng bán hàng và tăng doanh số vượt trội. 

 

3. Kinh thánh về nghệ thuật bán hàng - Jeffrey Gitomer

 

Jeffrey Gitomer là một diễn giả, nhà đào tạo và tác giả nổi tiếng người Mỹ về lĩnh vực bán hàng và dịch vụ khách hàng. Ông được biết đến với phong cách viết thẳng thắn, hài hước và thực tế. Gitomer nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng, tạo dựng lòng tin và cung cấp giá trị thực sự.

 

"Kinh thánh về nghệ thuật bán hàng" của Jeffrey Gitomer là một trong những cuốn sách bán hàng nổi tiếng và được đánh giá cao trên toàn thế giới. Cuốn sách được xem là một cẩm nang toàn diện về nghệ thuật bán hàng, bao gồm các kỹ năng, chiến lược và tư duy cần thiết để thành công trong lĩnh vực này. 

“Kẻ chiến thắng sẽ bán được hàng. Trong tình yêu hay bán hàng, mọi thứ đều công bằng. Tôi muốn bán được hàng. Card Levis chiến thắng trong nội dung chạy 100m tại ba kỳ Thế vận hội chỉ khi nhanh hơn một bước chân.

Người thứ hai? chẳng ai quan tâm cả. Bạn sẽ cố gắng giành được huy chương vàng… hay bạn sẽ về thứ hai? Sẽ chẳng có phần thưởng nào cho người về thứ hai trong cuộc đua bán hàng" 

 

Cuốn sách tập trung vào những kiến thức thực tiễn trong bán hàng. Những lời khuyên của tác giả đưa ra cũng rất thực tế và có tính áp dụng cao. Nếu bạn đang muốn thành công trong lĩnh vực này thì đây là cuốn sách bạn phải đọc để đạt được thành công ấy.  



4. Kỹ năng bán hàng tuyệt đỉnh - Grant Cardone

 

"Kỹ Năng Bán Hàng Tuyệt Đỉnh" là một trong những cuốn sách kinh điển về bán hàng của Grant Cardone – một doanh nhân, diễn giả và chuyên gia bán hàng hàng đầu thế giới. Cuốn sách không chỉ giúp bạn cải thiện kỹ năng bán hàng mà còn thay đổi tư duy về việc bán hàng trong cuộc sống hàng ngày.

 

Grant Cardone cho rằng bán hàng là kỹ năng thiết yếu mà ai cũng cần, dù bạn làm bất cứ ngành nghề nào. Từ việc thuyết phục người khác đến chốt đơn hàng, từ đàm phán trong kinh doanh đến xây dựng thương hiệu cá nhân – tất cả đều là bán hàng.

 

Những điểm chính của cuốn sách đề cập tới các vấn đề: Tư duy “bán hoặc bị bán”; Tin tưởng vào sản phẩm và chính mình; Tốc độ và hành động quyết liệt; Bán hàng là một phần của cuộc sống. Với ngôn từ đơn giản dễ, dễ hiểu, cách tiếp cận thực tế và không lý thuyết suông thì đây là cuốn sách bạn phải đọc nếu bạn đang là nhân viên kinh doanh, bảo hiểm, bất động sản, tài chính hay bất kì ngành nghề nào liên quan đến sales.  



5. Làm chủ nghệ thuật bán hàng - Tom Hopkins 

 

Link sách: Làm chủ nghệ thuật bán hàng

 

"Làm Chủ Nghệ Thuật Bán Hàng" (How to Master the Art of Selling) là một trong những cuốn sách kinh điển về bán hàng của Tom Hopkins – một bậc thầy trong lĩnh vực kinh doanh và đào tạo sales. Cuốn sách này là cẩm nang không thể thiếu dành cho bất kỳ ai muốn nâng cao kỹ năng bán hàng, tăng doanh số và xây dựng sự nghiệp thành công trong lĩnh vực này.

 

Tom Hopkins khẳng định rằng bán hàng không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật cần được rèn luyện. Một người bán hàng giỏi không chỉ dựa vào may mắn, mà phải có chiến lược, tâm lý vững vàng và khả năng giao tiếp xuất sắc. Cuốn sách nhấn mạnh rằng lần gặp đầu tiên với khách hàng rất quan trọng. Bạn cần tạo sự tin tưởng ngay từ đầu, từ cách ăn mặc, giọng nói, đến cách tiếp cận khách hàng. Đồng thời, tác giả cũng cho rằng một người bán hàng thành công không chỉ biết nói mà còn biết lắng nghe khách hàng. Tom hướng dẫn cách đặt câu hỏi thông minh để khai thác nhu cầu thực sự của khách từ đó tìm kiếm được sản phẩm phù hợp cho họ. 

 

Nếu bạn muốn trở thành một cao thủ bán hàng, kiếm được nhiều tiền hơn và xây dựng sự nghiệp vững chắc, đây là cuốn sách bạn không thể bỏ qua!

 

6. Nghệ thuật chinh phục khách hàng - Janelle Barlow, Claus Moller

 

"Nghệ Thuật Chinh Phục Khách Hàng" (A Complaint Is a Gift) là một cuốn sách nổi tiếng về dịch vụ khách hàng và nghệ thuật xử lý phàn nàn. Thay vì coi phàn nàn là tiêu cực, cuốn sách giúp chúng ta nhìn nhận đó là một món quà, là một cơ hội để cải thiện dịch vụ, nâng cao sự hài lòng và giữ chân khách hàng.

 

Bộ đôi tác giả Janelle Barlow và Claus Moller đã phân tích sâu sắc tâm lý khách hàng, cách xử lý tình huống tinh tế và làm thế nào để biến khách hàng không hài lòng thành khách hàng trung thành.

 

Những nội dung chính của sách đề cập tới 

  • Phàn nàn là cơ hội chứ không phải thất bại 
  • Lắng nghe khách hàng một cách chủ động 
  • Cách phản hồi phàn nàn để gia tăng niềm tin
  • Dịch vụ khách hàng xuất sắc tạo nên doanh nghiệp thành công 
  • Quản lý cảm xúc khi xử lý phàn nàn 

 

Đây là cuốn sách hay về nghệ thuật bán hàng nên đọc của bất kỳ ai làm trong lĩnh vực sales. “Nghệ thuật chinh phục khách hàng” không chỉ giúp bạn giải quyết các phàn nàn mà nó còn giúp bạn biến những khách hàng khó tính thành những khách hàng thân thiết cho mình. 

 

7. 12 tuyệt kỹ bán hàng - Brian Tracy

 

Link sách: 12 tuyệt kỹ bán hàng 

 

"12 Tuyệt Kỹ Bán Hàng" (The Psychology of Selling) là một trong những cuốn sách hay nhất về nghệ thuật bán hàng của Brian Tracy – bậc thầy hàng đầu thế giới trong lĩnh vực kinh doanh và phát triển cá nhân.

 

Cuốn sách giúp bạn hiểu rõ tâm lý khách hàng, cách thuyết phục hiệu quả, tăng tỷ lệ chốt đơn và phát triển sự nghiệp bán hàng một cách bền vững. Dù bạn là nhân viên sales mới vào nghề hay một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm, những kỹ năng trong cuốn sách này sẽ giúp bạn gia tăng doanh số nhanh chóng.

 

Sách có một số điểm mạnh như: Nội dung thực tế, dễ hiểu và dễ áp dụng ngay lập tức; Tập trung vào tâm lý khách hàng, giúp bạn thuyết phục dễ dàng hơn; Hướng dẫn nhiều kỹ thuật bán hàng hiệu quả và bài bản; Phù hợp với cả người mới bắt đầu. 

 

8. Giải pháp bán hàng 4.0 - Daniel H. Pink

 

Link sách: Giải pháp bán hàng 4.0

 

"Giải Pháp Bán Hàng 4.0" (To Sell Is Human) của Daniel H. Pink không phải là một cuốn sách hướng dẫn kỹ thuật bán hàng truyền thống mà là một góc nhìn hoàn toàn mới về bán hàng trong kỷ nguyên số. Tác giả lập luận rằng bán hàng không chỉ dành cho nhân viên kinh doanh, mà ai cũng đang "bán" một thứ gì đó – một ý tưởng, một dịch vụ, hay một hình ảnh cá nhân. Trong thời đại 4.0, khi khách hàng có quyền truy cập thông tin dễ dàng, người bán không còn giữ thế thượng phong. Do đó, chiến lược bán hàng cũng cần thay đổi để phù hợp với môi trường mới.

 

Daniel Pink thay đổi định nghĩa về ABC trong bán hàng từ "Always Be Closing" (Luôn luôn chốt đơn) thành:

  • Attunement (Đồng cảm) – Hiểu rõ nhu cầu và tâm lý khách hàng
  • Buoyancy (Kiên trì, không nản lòng) – Duy trì tinh thần tích cực trước sự từ chối
  • Clarity (Rõ ràng, minh bạch) – Giúp khách hàng hiểu rõ vấn đề của họ và thấy giá trị của giải pháp bạn mang lại.

 

Bán hàng 4.0 không chỉ là cuộc trò chuyện trực tiếp mà còn liên quan đến truyền thông số, mạng xã hội và nội dung số. Người bán hàng thành công là người biết kết hợp giữa giao tiếp truyền thống và kỹ thuật số để tiếp cận khách hàng. "Giải Pháp Bán Hàng 4.0" không chỉ dành cho dân sales mà còn giúp bất kỳ ai cải thiện khả năng giao tiếp và thuyết phục!

 

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này. Hy vọng bạn đã tìm thấy những cuốn sách hữu ích cho mình. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy để lại bình luận bên dưới. Chúc bạn thành công trong sự nghiệp bán hàng của mình!



Bài viết thuộc bản quyền của Waka, mọi chia sẻ vui lòng để nguồn, Waka xin cảm ơn bạn đọc! 

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào độc giả vui lòng liên hệ qua:

- Zalo: https://zalo.me/waka40 hoặc truy cập vào website https://waka.vn/ và nhấn vào biểu tượng Zalo ở góc phải bên dưới màn hình.

- Hotline: 08.777.36.289 

- Fanpage: https://www.facebook.com/thuvienebookwaka  

- Hòm thư: support@waka.vn  

 

icon-tooltip

Hỗ trợ

Đối tác

Công ty Cổ phần Sách điện tử Waka - Tầng 6, tháp văn phòng quốc tế Hòa Bình, số 106, đường Hoàng Quốc Việt, phường Nghĩa Đô, Quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam.
ĐKKD số 0108796796 do SKHĐT TP Hà Nội cấp ngày 24/06/2019
Giấy xác nhận Đăng ký hoạt động phát hành xuất bản phẩm điện tử số 8132/XN-CXBIPH do Cục Xuất bản, In và Phát hành cấp ngày 31/12/2019
Giấy chứng nhận Đăng ký cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng Viễn thông di động số 19/GCN-DĐ do Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử ký ngày 11/03/2020
Số VPGD: 024.73086566 | Số CSKH: 1900545482 nhánh 5 | Hotline: 0877736289