icon-back
icon-facebook icon-share-url
16:05 19/10/2022・
Tin Waka・
6.632 lượt xem

Máy đọc sách điện tử (Ebook reader) là gì? Có nên mua máy đọc sách không?

Máy đọc sách điện tử là gì? Những lợi ích của máy đọc sách và giá cả các loại máy đọc sách là bao nhiêu? Cùng tìm hiểu thông tin về máy đọc sách trong bài viết hôm nay nhé

 

1. Máy đọc sách điện tử  (Ebook reader) là gì? 

Máy đọc sách điện tử (tiếng anh: Ebook reader, E-reader, tên gọi khác: thiết bị sách điện tử) là một thiết bị điện tử càm tay, được thiết kế chủ yếu cho mục đích đọc sách điện tử  và các tác phẩm từ xuất bản điện tử.

Máy đọc sách điện tử thường được thiết kế có màn hình hiển thị đặc biệt được tối ưu hóa để hoạt động trong nhiều giờ bằng cách tiêu thụ điện năng (pin) tối thiểu. 

 ------------

Nếu bạn đang tìm đọc 1 cuốn sách ebook hay, hãy bắt đầu với Waka - nền tảng cung cấp sách điện tử bản quyền lớn nhất Việt Nam. Đặc biệt, Waka đang chạy chương trình ưu đãi SIÊU HOT:

#ƯU_ĐÃI_CHÀO_BẠN_MỚI : Đăng ký tài khoản mới FREE ngay gói 3 tháng hội viên WAKA

➥ Tải app + đăng ký tài khoản mới và nhận ngay ưu đãi tại đây: https://bit.ly/free_3_thang_hoi_vien

Lưu ý: Chương trình kéo dài từ ngày 14/11/2022 đến 14/02/2023 và chỉ áp dụng trên phiên bản app Waka mới nhất, quý độc giả vui lòng tải, đăng ký, đăng nhập app để nhận ưu đãi.

 ------------

 

2. Ebook reader là gì dùng để làm gì?

Máy đọc sách hay e-book reader được chuyên dùng cho mục đích đọc sách điện tử, Với những công dụng nổi bật sau:

  • - Đọc hàng nghìn cuốn sách chỉ thông qua 1 thiết bị đọc 

Chỉ với trọng lượng như một chiếc điện thoại, nhưng E-reader có thể chứa hàng nghìn quyển sách điện tử. Bạn có thể cập nhật những cuốn sách mới nhất và yêu thích nhất chỉ sau vài giây.

-----------

Nếu bạn vẫn phân vân với thiết bị máy đọc sách điện tử, thì vẫn có thể tìm đọc những cuốn sách điện tử yêu thích trên website Ebook.waka.vn (Đơn vị xuất bản sách điện tử lớn nhất Việt Nam) hoặc tải app Waka 4.0 về điện thoại của mình và trải nghiệm ngay nhé.

----------

 

 

  • - Không gây hại, gây mỏi cho mắt

Máy đọc sách được thiết kế với một công nghệ màn hình mực điện tử (e-ink), màn hình này  khác biệt hoàn toàn với hầu hết các thiết bị điện tử còn lại bởi nó giúp cho người đọc có cảm giác giống với giấy thật nhất, cơ chế hiển thị và ánh sáng được bố trí hợp lý và gần như mắt bạn không bị ảnh hưởng bởi nguồn sáng xanh gây mỏi mắt, gây giảm thị lực như ở các màn hình điện tử khác. 

  • - Tính năng trên máy giúp tìm hiểu thông tin, nội dung sách dễ hơn

Hiện nay, nhiều loại máy đọc sách được cài các tính năng phục vụ quá trình tiếp thu nội dung sách tốt hơn, như: tìm kiếm hình ảnh, biểu đồ, bản đồ, tra từ điển, và còn có thể ghi chú, đánh dấu điểm nổi bật trong nội dung sách. 

Một số dòng máy đọc sách điện tử còn cho phép kết nối với tai nghe để phát âm thanh đọc sách, rất hữu dụng với người khiếm thị.

 

  • - Tính gọn nhẹ, tiện lợi

 Ebook reader cực kỳ gọn nhẹ. Chỉ với trọng lượng như chiếc điện thoại, bạn có thể mang theo mình đi bất cứ đâu mà không sợ cồng kềnh, nặng túi.

 

  • - Bảo vệ môi trường

 Sách điện tử giúp hạn chế lượng giấy và việc in ấn. Việc chuyển từ sách giấy qua máy đọc sách cũng chính là một cách để bảo vệ môi trường đấy.

 


3. Có nên mua máy đọc sách không?

Bạn nên mua máy đọc sách nếu: 

- Bạn thích sự nhỏ gọn và tiện lợi khi đọc sách điện tử.
- Bạn đọc sách nhiều và thường xuyên, hay đọc sách trước khi đi ngủ. Việc đọc bằng máy đọc sách thực sự tốt cho mắt của bạn.
- Bạn hay đọc sách tiếng anh, việc đọc trên máy đọc sách vừa tiết kiệm thời gian chờ vận chuyện vừa tiết kiệm chi phí mua sách.

- Bạn hay di chuyển và có nhiều thời gian rảnh như đi xe bus đi học, đi làm, đi du lịch, công tác



Và ngược lại, bạn chưa nên mua máy đọc sách khi chưa có đa số những đặc điểm trên hoặc bạn không hay đọc sách. Việc bỏ một số tiền lớn mua máy đọc sách sẽ rất tốn kém nếu bạn không hay sử dụng. 

 

4. Ebook reader giá bao nhiêu?

Hiện nay, trên thị trường máy đọc sách có rất nhiều nhãn hàng với những mức giá khác nhau. Nhưng giao động trung bình sẽ khoảng từ 100$ - 900$ ( tức 2.000.000đ ~20.000.000đ). Nhưng tựu chung, để mua một máy đọc sách vừa ý, có thể lựa chọn theo các tiêu chuẩn sau đây:

  • - Mua máy đọc sách theo mức giá:

E-Reader tốt nhất giá dưới 150 USD:

 là Amazone Kindle (Wi-Fi), Barnes & Noble Nook (Wi-Fi).

E-Reader tốt nhất giá  từ 150-200 USD: 

là Amazon Kindle (3G/Wi-Fi), Barnes & Noble Nook (3G/Wi-Fi).

E-Reader tốt nhất giá trên 350 USD:

 là Apple iPad, Amazon Kindle DX.

E-Reader tốt nhất giá từ 379 - 829 USD:

Kindle DX của Amazon và iPad của Apple chiếm lĩnh phân khúc cao cấp của thị trường E-reader. Kindle DX có giá 379 USD, trong khi đó iPad có giá khởi điểm từ 499 USD (16GB, Wi-Fi) đến 829 USD (64GB, Wi-Fi và 3G).



Trên đây là những thông tin về Máy đọc sách điện tử (Ebook reader) là gì? và các mẹo chọn E- reader phù hợp theo mức giá. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm và theo dõi.

icon-tooltip

Hỗ trợ

Công ty Cổ phần Sách điện tử Waka - Tầng 6, tháp văn phòng quốc tế Hòa Bình, số 106, đường Hoàng Quốc Việt, phường Nghĩa Đô, Quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam.
ĐKKD số 0108796796 do SKHĐT TP Hà Nội cấp ngày 24/06/2019
Giấy xác nhận Đăng ký hoạt động phát hành xuất bản phẩm điện tử số 8132/XN-CXBIPH do Cục Xuất bản, In và Phát hành cấp ngày 31/12/2019
Giấy chứng nhận Đăng ký cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng Viễn thông di động số 19/GCN-DĐ do Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử ký ngày 11/03/2020
Số VPGD: 024.73086566 | Số CSKH: 1900545482 nhánh 5 | Hotline: 0877736289