icon-back
icon-facebook icon-share-url
16:00 7/4/2020・
Cà phê buổi sáng・
4.026 lượt xem

Sách: Câu hỏi là câu trả lời - Một phương pháp mới trong kinh doanh, bán hàng

Câu hỏi là câu trả lời là cuốn sách nổi tiếng của tác giả: Barbara và Allan Pease trong lĩnh vực bán hàng và được nhiều bạn đọc quan tâm, tìm đọc. Chính vì vậy, hôm nay Waka.vn muốn giới thiệu cuốn sách thông qua một bài Review Câu hỏi là câu trả lời để tham khảo. Cuốn sách với nội dung hấp dẫn, mới lạ và sáng tạo sẽ giúp bạn có được một phương pháp bán hàng vô cùng thú vị.

 

 

1. Thông tin sách Câu hỏi là câu trả lời

Tác giả: Barbara, Allan Pease

Thể loại: Kinh doanh, Marketing - Bán hàng

Đánh giá: 4.93/5

Đọc bản Ebook cuốn sách tại đây: Câu hỏi là câu trả lời (phí chỉ  1.000d)

 

 

2. Review sách Câu hỏi là câu trả lời

Câu hỏi là câu trả lời là một cuốn sách kinh doanh, bán hàng kinh điển của thế giới khi được xuất bản và dịch ra nhiều thứ tiếng. Cuốn sách luôn nằm trong Top sách bán chạy nhất thời đại theo tạp chí New York time. Tác giả của cuốn sách Barbara và Allan Pease đã dành rất nhiều năm nghiên cứu và làm việc để viết ra cuốn sách với mục đích đem đến cho những bạn đọc theo lĩnh vực bán hàng có được phương pháp bán hàng hiệu quả. 

Trong thời kỳ công nghệ phát triển không ngừng như ngày nay thì các phương pháp và công thức bán hàng thay đổi mỗi ngày và việc tìm ra một phương pháp ứng dụng được nhiều nhất luôn được đặt ra. Và cuốn sách Câu hỏi là câu trả lời đã mang đến một làn gió mới trong ngành bán hàng. Đối với mối người bán hàng thì mục tiêu luôn là làm sao để thuyết phục được khách hàng bỏ tiền ra mua sản phẩm và tin tưởng và trở thành khách hàng quen thuộc. Và cuốn sách đã mang đến một phương pháp mới lạ đó là “ Câu hỏi là câu trả lời”. Khi tham gia vào một cuộc thương lượng mua hàng, khách hàng luôn cố để đặt ra những câu hỏi về sản phẩm mà họ muốn và cũng chính là những gì họ nghĩ là quan trọng với họ vì vậy câu trả lời của bạn phải làm họ thỏa mãn được câu hỏi đặt ra. Đó chính là điểm cốt lõi của vấn đề trong bán hàng.

Không chỉ mang đến những phương pháp bán hàng hiệu quả, cuốn sách còn mang đến cho bạn những kỹ năng hoàn hảo mà bất kỳ nhân viên bán hàng nào cũng cần có. Bởi theo tác giả, khi tất cả các nhân viên có kỹ năng xuất sắc thì việc doanh nghiệp lớn mạnh trong tương lai chỉ là vấn đề thời gian. Một số kỹ năng được tác giả đề cập đến như: 

  1. Hiểu được ý muốn của khách hàng
  2. Cách để mở một cuộc nói chuyện với khách hàng
  3. Những ngôn ngữ cụ thể của cơ thể để tạo ấn tượng tốt với lần đầu gặp cũng như duy trì cuộc nói chuyện….

Câu hỏi là câu trả lời cũng chỉ cho bạn cách để đạt được sự đồng thuận trong kinh doanh mà vừa giúp người mua hài lòng và bạn vẫn đạt được lợi nhuận mong muốn. Trong bán hàng hay đặt mình ở vị trí đối tác, người giúp đỡ chứ đừng đứng trên vị trí một người bán hàng thông thương đang cố bán được sản phẩm của mình. Bởi khách hàng không muốn mình bị đặt trong một hoàn cảnh bị động, không được điều khiển cuộc mua bán. 

Cuốn sách Câu hỏi là câu trả lời gồm 5 phần với những nội dung được tác giả chắt lọc và sắp xếp giúp bạn có được những bài học hữu ích nhất và cũng dễ hiểu nhất khi đọc:

Phần 1: Bước đầu tiên với năm quy tắc vàng để thành công trong đó có việc gặp gỡ nhiều người hơn, sử dụng luật bình quân và cải thiện hệ số bình quân của bạn.

Phần 2: Làm thế nào để đạt được sự đồng thuận với kỹ thuật bốn chiếc chìa khóa.

Phần 3: Sáu kỹ năng chiến lược để có phần trình bày ấn tượng.

Phần 4: Sáu phương pháp đặc biệt hiệu quả trong việc tạo ấn tượng tốt.

Phần 5: Ngôn ngữ cử chỉ – Cách đọc mật ngữ cơ thể.

Đọc bản Ebook tại đây: Câu hỏi là câu trả lời (phí chỉ  1.000d)

  

3. Một số đoạn trích hay trong sách

“KỸ NĂNG 1: TẠO CẦU NỐI

Tạo cầu nối là phương pháp duy trì sự trôi chảy và liên tục của cuộc hội thoại, tránh tình huống bạn nói quá nhiều trong khi khách hàng tiềm năng nói quá ít.

Chẳng gì bực mình hơn việc cất công nghĩ ra một câu hỏi mở với nội dung xuất sắc nhưng lại nhận được câu trả lời ngắn ngủn.

Chuyện có thật: Sue đã hâm nóng cuộc chuyện trò lạnh lẽo như thế nào?

Sue là một nhà phân phối, đang cố gắng thiết lập mối quan hệ với khách hàng tiềm năng của mình là Fred. Fred làm ở công ty máy tính và đã đồng ý gặp Sue trong giờ ăn trưa. Ấn tượng ban đầu của cô về Fred là anh ta trông có vẻ kiệm lời, không phải dạng người dễ bắt chuyện. Điều này khiến Sue khá nản lòng.

Sue: “Điều gì đã mang anh đến với công việc này vậy Fred?”

Fred: “Tôi thích máy tính từ lâu rồi.”

Lúc này, Sue không có nhiều thông tin để tiếp tục thảo luận nên cô buộc phải đặt ra một câu hỏi mở khác.

Sue: “Trong suốt quá trình kinh doanh máy tính, điều gì khiến anh thích nhất?”

Fred: “Nó luôn thay đổi.”

Một lần nữa, câu trả lời ngắn gọn buộc Sue phải nghĩ ra một câu hỏi mở khác nhằm cậy miệng con hến này. Vấn đề là cho dù Sue có liên tục đặt ra các câu hỏi mở thì cuộc nói chuyện vẫn sẽ trở thành cuộc tra khảo mà ở đó Sue thủ vai cảnh cát trưởng.

Đối với những khách hàng tiềm năng có thói quen trả lời ngắn gọn, cách xử trí tốt nhất là xây “cầu nối”, khiến những người này tiếp tục chia sẻ. Các câu nói vững chắc bao gồm:

Nghĩa là…?Ví dụ như là…?Rồi sau đó…?Do vậy…?Rồi bạn…?Như vậy tức là…?

Sau khi đặt câu hỏi có tính cầu nối, bạn cần im lặng để lắng nghe. May mắn thay, Sue đã học cách sử dụng cầu nối và đây là cuộc nói chuyện thực sự giữa cô với Fred:

Sue: “Điều gì đã mang anh đến với công việc này vậy Fred?”

Fred: “Tôi thích máy tính từ lâu rồi.”

Sue: “Nghĩa là.?”

Fred: “Nghĩa là tôi thích lắp đặt hệ thống mạng lưới cho các công ty cỡ vừa và lớn.”

Sue: “Tức là.”

Fred: “Công việc của tôi là cải thiện tính hiệu quả chung của một công ty bằng cách tạo ra các phần mềm khiến công việc của họ trở nên dễ dàng hơn.”

Sue: “Ví dụ như….?”

Fred: “Ừ thì hôm qua tôi mới lắp hệ thống cho một công ty đang gặp vấn đề kế toán nghiêm trọng. Họ gọi cho tôi rồi.”

Trong trường hợp này, Sue không chỉ thành công trong việc xử lý một kiểu người khó nhằn mà cô còn giữ cho mình giọng điệu bình thản, nghe không giống một điều tra viên. Hơn thế nữa, cô không nói quá nhiều. Cô thu nhận được rất nhiều thông tin giá trị về Fred trong khi anh nói về bản thân mình (chủ đề hấp dẫn hàng đầu đối với nhiều người).”

 

Trên đây là bản review Câu hỏi là câu trả lời mà chúng tôi muốn đưa đến bạn để giúp bạn có thể tham khảo trước khi tìm đọc. Chúc bạn đọc sách vui vẻ và có thể rút ra được nhiều bài học quý báu để áp dụng vào công việc và cuộc sống của mình.

icon-tooltip

Hỗ trợ

Đối tác

Công ty Cổ phần Sách điện tử Waka - Tầng 6, tháp văn phòng quốc tế Hòa Bình, số 106, đường Hoàng Quốc Việt, phường Nghĩa Đô, Quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam.
ĐKKD số 0108796796 do SKHĐT TP Hà Nội cấp ngày 24/06/2019
Giấy xác nhận Đăng ký hoạt động phát hành xuất bản phẩm điện tử số 8132/XN-CXBIPH do Cục Xuất bản, In và Phát hành cấp ngày 31/12/2019
Giấy chứng nhận Đăng ký cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng Viễn thông di động số 19/GCN-DĐ do Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử ký ngày 11/03/2020
Số VPGD: 024.73086566 | Số CSKH: 1900545482 nhánh 5 | Hotline: 0877736289