icon-back
icon-facebook icon-share-url
14:16 26/6/2024・
Cà phê buổi sáng・
231 lượt xem

Review sách Tài chính thú vị - Chỉ cần "tài" là "chính"

Nghệ thuật sáng tạo của ngôn từ mang cách tư duy đơn giản, dễ hiểu nhất đến bạn đọc. “Tài chính thú vị - chỉ cần tài là chính” cuốn cẩm nang tài chính giúp bạn có cái nhìn toàn diện về lĩnh vực này, ứng dụng vào cuộc sống để quản lý tài chính tốt hơn.

 

Lý do bạn nên chọn cuốn sách này?

 

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các đầu sách về tài chính nhưng tại sao “Tài chính thú vị - Chỉ cần tài là chính” nên được ưu tiên lựa chọn cho tủ sách của bạn?

Khác với những cuốn sách tài chính khác, “Tài chính thú vị - Chỉ cần tài là chính” sử dụng ngôn từ rất đơn giản, dễ hiểu. Với mong muốn phổ cập kiến thức về tài chính một cách dễ hiểu nhất đến bạn đọc.

 

 

Giới thiệu về sách

 

Các kiến thức được chia sẻ trong “Tài chính thú vị - chỉ cần tài là chính” khoa học, trực quan và rõ ràng

 

Cuốn sách giúp bạn đọc có cái nhìn toàn diện về những khái niệm cơ bản về tài chính, giải đáp rất nhiều vấn đề liên quan đến kinh doanh:

 

Mô hình 5W – 1H: Để xác định vấn đề trong kinh doanh

 

10 kỹ năng mềm quan trọng nhất đối với một nhà quản lý

 

7 bài học kinh doanh mà “Trường Đào Tạo Tỷ Phú” đại học Harvard “nhào nặn” nên những doanh nhân tài ba

 

… Và rất nhiều điều thú vị, dễ hiểu từ “Tài chính thú vị - chỉ cần tài là chính” thông qua cách tiếp cận về tài chính vô cùng sáng tạo của tác giả.

 

Cuốn sách mở đầu bằng từ “Anh”, cách nhân hóa các khái niệm vĩ mô với cách xưng hô có tính chất như con người: gọi dòng tiền là anh, gọi lợi nhuận là chị, gọi cổ phiếu lên xuống đỏng đảnh như những cô nàng…

 

Cảm nhận về sách

 

Ai làm kinh doanh gì cũng nên biết nếu không “tiễn khách” dễ như chơi

 

Không thành thật

 

Đừng hứa hẹn gì quá nhiều với khách hàng vì những điều này có thể tạm thời giữ chân khách hàng nhưng yếu tố giúp cho cửa hàng, doanh nghiệp của bạn giữ chân được khách hàng chính là sự thành thật bạn và những sản phẩm của bạn dành cho họ.

 

Không lắng nghe

 

Làm thế nào để tạo ra được một sản phẩm tốt? Và tốt hơn nữa?

Đó là luôn luôn lắng nghe ý khách hàng, bạn là người tạo ra dịch vụ nhưng họ chính là những người trải nghiệm sản phẩm của bạn. Vậy nên lắng nghe khách hàng luôn là tôn chỉ đầu tiên của những công ty, doanh nghiệp.

 

Không chân thành

 

Nhắn tin trao đổi đôi khi là rào cản với chúng ta bởi nó bị hạn chế phần tương tác trực tiếp. Vậy nên hãy soạn email và bài nói chuyện với khách hàng thật chân thành.

 

Sử dụng các câu từ sáo rỗng

 

Những cụm từ quá sáo rỗng và không có giá trị sẽ khiến khách hàng cảm thấy bị làm phiền.

 

Bức xúc với khách hàng

 

Việc cân bằng cảm xúc là yếu tố rất quan trọng khi làm việc với khách hàng. Thái độ chuyên nghiệp của bạn sẽ tạo lòng tin với khách hàng.

 

Cố bán hàng cho bất kỳ ai

 

Bạn nên có những phân tích, chiến lược cụ thể để tiếp cận những khách hàng tiềm năng. Nếu không bạn chỉ đang lãng phí thời gian của chính mình để đi thuyết phục những người không có khả năng mua hàng của bạn. Hãy xem xét thật kỹ chất lượng của công việc chứ đừng chỉ nhìn ở số lượng.

 

Căng thẳng quá mức

 

Nếu bán hàng là một kỹ năng thì dùng câu chuyện của khách hàng để cung cấp dịch vụ cho họ lại là một nghệ thuật. 

 

Khách hàng sẽ quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn nếu bạn quan tâm đến họ trước. Vậy nên hãy lắng nghe và chia sẻ thật sâu với khách hàng trước khi giới thiệu sản phẩm của mình nhé!


Những lầm tưởng khi kinh doanh quán café, nhà hàng 

 

Khi chưa nghiên cứu đủ về thị trường cà phê hay chưa tính toán được khái toán chi phí sẽ dẫn đến tình trạng thực hiện sơ sài và khó thu hút khách hàng.

Một số chủ đầu tư khác thì chỉ tập trung vào việc tìm kiếm mặt bằng to đẹp. Mãi chạy theo thị hiếu của giới trẻ nhưng nếu để nói về lâu dài thì mỗi mặt bằng thu hút là chưa đủ. Chủ đầu tư cần phải nắm rõ kỹ năng vận hành quán cho hiệu quả nhất có thể.

 

Với tư tưởng “Cà phê là món dễ nhất!”, bởi vì cà phê gần như là món nước phải có trong mọi thực đơn của quán nước. Nhưng hiện nay trên thị trường đang có khá nhiều thương hiệu có tiếng. Thế nên bài toán khó nhất cho các chủ đầu tư hiện nay chính là làm sao để đầu tư cho món nước này phải thật tỉ mỉ.

 

Hay “Ý tưởng này đọc nè! Chắc chắn thắng!”

Sự thành công của một quán cà phê đến từ nhiều yếu tố chứ không chỉ mỗi một phần idea. Đặc biệt, với thời đại công nghệ thì phần truyền thông là vô cùng quan trọng nhưng điều này không đồng nghĩa với việc chỉ có mỗi idea mới mẻ là bạn đã thắng. Các chủ đầu tư cần nhìn nhận được bức tranh toàn cảnh để có thể “master” những kỹ năng cần thiết.



“Chỉ cần phục vụ tốt với khách hàng là được!”

 

Dịch vụ tốt nhưng nếu chất lượng không ổn thì khách hàng cũng chẳng quay lại lần hai. Dịch vụ phải đi đôi với chất lượng mới là nền tảng quan trọng cho các cơ sở kinh doanh hiện nay.

 

Trên đây chỉ là bài review sách “Tài chính thú vị - chỉ cần tài là chính”, còn rất nhiều bài học kinh nghiệm được chia sẻ từ sách. Độc giả có thể đọc sách tại:



Lời kết

Kiến thức về tài chính không chỉ dành cho những chuyên gia hay chỉ số ít những người quan tâm đến chủ đề này. “Tài chính thú vị - Chỉ cần tài là chính” cẩm nang tài chính dễ hiểu dành cho tất cả mọi người!

 

Bài viết thuộc bản quyền của Waka, mọi chia sẻ vui lòng để nguồn, Waka xin cảm ơn bạn đọc!

 

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào độc giả vui lòng liên hệ qua:

- Zalo: https://zalo.me/waka40 hoặc truy cập vào website https://waka.vn/ và nhấn vào biểu tượng Zalo ở góc phải bên dưới màn hình.

- Hotline: 08.777.36.289

- Fanpage: https://www.facebook.com/thuvienebookwaka 

- Hòm thư: support@waka.vn 

 

icon-tooltip

Hỗ trợ

Đối tác

Công ty Cổ phần Sách điện tử Waka - Tầng 6, tháp văn phòng quốc tế Hòa Bình, số 106, đường Hoàng Quốc Việt, phường Nghĩa Đô, Quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam.
ĐKKD số 0108796796 do SKHĐT TP Hà Nội cấp ngày 24/06/2019
Giấy xác nhận Đăng ký hoạt động phát hành xuất bản phẩm điện tử số 8132/XN-CXBIPH do Cục Xuất bản, In và Phát hành cấp ngày 31/12/2019
Giấy chứng nhận Đăng ký cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng Viễn thông di động số 19/GCN-DĐ do Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử ký ngày 11/03/2020
Số VPGD: 024.73086566 | Số CSKH: 1900545482 nhánh 5 | Hotline: 0877736289