icon-back
icon-facebook icon-share-url
16:16 26/2/2020・
Cà phê buổi sáng・
915 lượt xem

Review Marketing 3.0 - Cuốn sách liệu còn hiệu quả trong thời đại này?

Marketing 3.0 là một trong những sách kinh doanh hay chuyên ngành Marketing mà bạn nhất định phải đọc nếu theo hướng bán hàng, tiếp thị. Cuốn sách được nhiều chuyên gia đánh giá cao về tính thực tế và hiệu quả trong ngành Marketing. Vì vậy, Nếu bạn đang tìm kiếm một cuốn sách Marketing hay thì không thể bỏ qua bài Review Marketing 3.0 chúng tôi giới thiệu dưới đây.

 

 

1. Thông tin sách Marketing 3.0

Tác giả: Philip Kotler

Thể loại: Kinh doanh, Marketing - Bán hàng

Đánh giá: 4.95/5

 

2. Review sách Marketing 3.0

Marketing 3.0 là một trong những cuốn sách hay nhất của tác giả Philip Kotler, người được coi là cha đẻ của ngành Marketing. Chính vì vậy, cuốn sách ngay từ khi ra mắt đã được nhiều chuyên gia trong ngành đánh giá cao và được đưa vào giảng dạy ở nhiều trường đại học như giáo trình. Đặc biệt để nói về cuốn Marketing 3.0, chắc hẳn chúng ta không thể không nhắc đến tiền thân của nó chính là Marketing 1.0, Marketing 2.0. Theo tác giả, Marketing 1.0 lấy sản phẩm làm trung tâm, Marketing 2.0 lấy nhu cầu thị trường làm mấu chốt  thì Marketing 3.0 là lại lấy môi trường sống của con người làm trung tâm.

Đầu tiên, khi bạn đọc sách Marketing 3.0 bạn sẽ cảm nhận rất rõ mục đích của tác giả khi viết cuốn sách này, chính là việc đưa ra những ví dụ thực tế nhất để chứng minh cho những ý tưởng của mình về ngành bán hàng trong thời đại ngày nay. Và theo như Philip Kotler, trong thời đại công nghệ số hóa hiện nay, thì truyền thông chính là lấy con người làm trung tâm bởi khách hàng đã nhận thức được rằng sức mua của họ có thể tác động lớn đến kinh tế toàn cầu và họ cũng dần chuyển sang hình thức đối thoại trực tiếp để đưa ra những lựa chọn của bản thân.

Marketing 3.0 là cuốn sách không đơn thuần là chỉ giải thích về những khái niệm kinh tế mà thay vào đó là những vị dụ quốc tế được tác giả thu thập, nghiên cứu và chứng minh với những lý thuyết mới về marketing hiện đại mình đưa ra. Trong thời đại ngày nay, chúng ta không thể chỉ tập trung vào việc bán hàng truyền thống mà các thương hiệu phải tập trung truyền thông về chính sản phẩm của mình thông qua những hành động thực tiễn giúp giải quyết những vấn đề xã hội như nghèo đói, sự thay đổi về văn hóa xã hội, và sự bền vững môi trường để tăng độ nhận diện thương hiệu đối với công chúng.

Một vấn đề trọng điểm trong Marketing hiện đại, chính là bạn phải kết nối được thương hiệu của bản với chính khách hàng thông qua rất nhiều các phương tiện thông tin đại chúng. bởi trong thời đại ngày nay, Khách hàng không còn bị động và tin theo bất kỳ điều gì bạn nói thay vào đó, họ chủ động trong việc lựa chọn thông tin và khắt khe hơn trong việc chọn lựa mua hàng của bản thân. Nói một cách chính xác thì Khách hàng ngày càng quyền lực hơn trong mối quan hệ lưu thông hàng hóa. Chính vì vậy, Nếu bạn muốn mình nắm thế chủ động và dễ dàng kết nối với khách hàng thì Marketing 3.0 là những gì bạn phải học. Nó chính là công cụ, chiến lược, phương pháp hiệu quả nhất trong tiếp cận khách hàng và đê rbanj trở thành người chiến thắng trong thời đại bán hàng ngày nay.

 

 

Nội dung sách Marketing 3.0 được tác giả chia làm 3 phần chính: 

Phần 1. Các xu hướng (Trends)

Tại sao lại là Marketing 3.0?

Thời đại của Marketing tham gia và hợp tác

Thời đại của nghịch lý toàn cầu hoá và Marketing Văn hoá

Thời đại của Marketing Sáng tạo Xã hội và Marketing Tinh thần

Marketing 3.0 là sự kết hợp của Hợp tác, Văn hoá và Tinh thần.

Mô hình tương lai cho Marketing 3.0 và xu hướng

Phần 2. Chiến lược (Strategy)

Phần 3. Ứng dụng (Application)

 

Nếu bạn còn phân vân về cuốn sách này, hãy đọc bản tóm tắt sách tại đây: [Tóm tắt sách] Marketing 3.0



3. Một số trích dẫn hay trong sách

 “Một cách tổng quát Marketing 1.0 là giai đoạn mà các doanh nghiệp hướng sự quan tâm của mình vào sản phẩm, Marketing 2.0 là giai đoạn mà các doanh nghiệp hướng sự quan tâm đến khách hàng. Ngày nay, chúng ta nhận thấy marketing lại biến đổi theo các động lực mới trong môi trường. Chúng ta có thể chứng kiến các công ty đang mở rộng phạm vi chú trọng từ sản phẩm đến người tiêu dùng đến các vấn đề của con người. Marketing 3.0 là giai đoạn các doanh nghiệp dịch chuyển từ trọng tâm hướng đến người tiêu dùng sang phạm vi hướng đến con người, cũng như đến vị trí nơi khả năng sinh lợi được cân bằng với trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp”

 

Trên đây là bản review Marketing 3.0 mà chúng tôi muốn đưa đến bạn để giúp bạn có thể tham khảo trước khi tìm đọc. Nếu bạn muốn tìm những bản đọc Marketing 3.0 online thì có thể tham khảo đọc trên các thư viện điện tử EBook với link đọc miễn phí chúng tôi cung cấp bên trên để tiết kiệm thời gian và tiền bạc nhé!

icon-tooltip

Hỗ trợ

Đối tác

Công ty Cổ phần Sách điện tử Waka - Tầng 6, tháp văn phòng quốc tế Hòa Bình, số 106, đường Hoàng Quốc Việt, phường Nghĩa Đô, Quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam.
ĐKKD số 0108796796 do SKHĐT TP Hà Nội cấp ngày 24/06/2019
Giấy xác nhận Đăng ký hoạt động phát hành xuất bản phẩm điện tử số 8132/XN-CXBIPH do Cục Xuất bản, In và Phát hành cấp ngày 31/12/2019
Giấy chứng nhận Đăng ký cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng Viễn thông di động số 19/GCN-DĐ do Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử ký ngày 11/03/2020
Số VPGD: 024.73086566 | Số CSKH: 1900545482 nhánh 5 | Hotline: 0877736289