Xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công và phát triển bền vững của một Doanh nghiệp. Văn hóa doanh nghiệp không chỉ giúp tạo ra một môi trường làm việc tích cực mà còn định hướng các hành động và quyết định trong công ty theo hướng đúng đắn. Để giúp bạn hiểu rõ hơn và có những kiến thức cần thiết để xây dựng văn hóa doanh nghiệp hiệu quả, dưới đây là 7 cuốn sách nổi bật trong thư viện sách điện tử giúp xây dựng văn hóa độc đáo mà doanh nghiệp không nên bỏ qua.
Cùng với sự bùng nổ của Internet, chắc hẳn không một doanh nghiệp nào không biết đến Google. Cuốn sách “Quy tắc của Google” được viết với mục đích giúp mọi người hình dung ra cách mà tập đoàn công nghệ khổng lồ như Google dùng người và vận hành doanh nghiệp. Tác giả Laszlo Bock đã hoàn thành cuốn sách vào năm 2015 và ngay sau đó nó đã trở thành cuốn sách bán chạy nhất theo tờ New York Times và Wall Street Journal. Không những thế, cuốn sách này còn nằm ở hạng nhất trong danh sách “10 cuốn sách về quản lý và lãnh đạo hay nhất của năm 2015” của Globe and Mail và nằm trong top “10 cuốn sách lãnh đạo sáng tạo hay nhất năm 2015” của Forbes.
Cuốn "Quy tắc của Google" nên có trong thư viện sách điện tử doanh nghiệp
Cuốn sách “Từ tốt đến vĩ đại” của tác giả Jim Collins được coi là một trong những cuốn sách hay nhất về xây dựng văn hóa doanh nghiệp và các doanh nghiệp nên có trong thư viện sách điện tử. Thông qua nhiều năm nghiên cứu về những doanh nghiệp vĩ đại, tác giả đã đưa ra một mô hình để chuyển đổi từ một công ty bình thường hoặc ở mức tốt trở thành một công ty vĩ đại. Yếu tố quan trọng để tạo nên một tổ chức/doanh nghiệp vĩ đại là sự kết hợp giữa văn hóa kỷ luật và tinh thần dám nghĩ dám làm.
Cuốn sách “Tỷ phú bán giày” của tác giả Tony Hseih kể lại chính quá trình khởi nghiệp và kinh doanh thành công của triệu phú đô la Tony Hseih với đế chế Zappos - Một doanh nghiệp được Amazon mua lại với giá 1,2 tỷ đô la. Cuốn sách không chỉ kể lại những bài học đắt giá trong suốt quá trình gây dựng Zappos mà còn cung cấp cho độc giả rất nhiều kinh nghiệm quý báu về xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Tony Hseih đã chứng minh cho độc giả thấy được việc tập chung vào văn hóa doanh nghiệp có thể gặt hái được những thành công đáng kinh ngạc như thế nào.
Cuốn "Tỷ phú bán già" sẽ là cuốn sách vô cùng thu hút trong thư viện sách điện tử doanh nghiệp
Cuốn sách “Xây dựng để trường tồn” của tác giả Jim Collins cũng là một trong những cuốn sách kinh điển về quản trị kinh doanh nói chung và xây dựng văn hóa doanh nghiệp nói riêng mà mỗi thư viện sách điện tử đều có.
Theo tác giả Jim Collins, bí quyết thành công của một doanh nghiệp nằm ở việc truyền tải tư tưởng cốt lõi và động lực thúc đẩy sự tiến bộ vào bộ máy của doanh nghiệp.
Cuốn sách này giúp độc giả tiếp cận với 14 doanh nghiệp tư nhân nổi tiếng trong những lĩnh vực kinh doanh khác nhau trên toàn nước Mỹ. Bên cạnh những phương thức kinh doanh độc đáo, tác giả còn tiết lộ cho độc giả nhiều công thức diệu kỳ của những doanh nghiệp này trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp một cách xuất sắc qua nhiều thập kỷ.
Trong cuốn sách “Vì sao ai cũng hài lòng” tác giả Paul Spiegelman đã chia sẻ cách lựa chọn xây dựng văn hóa doanh nghiệp độc đáo để giải quyết những bài toán hóc búa của doanh nghiệp về nhân sự, năng xuất công việc, lợi nhuận doanh nghiệp….
Trong cuốn sách này, tác giả Robert Sutton đã chứng minh rằng môi trường làm việc văn minh không phải chỉ là trong mộng mà hoàn toàn có thể hiện thực hóa khi một đội nhóm hay tổ chức được quản lý theo phương pháp đúng đắn đó là “Nói không với lũ khốn”.
Với cuốn sách này, doanh nghiệp sẽ biết cách xây dựng được một doanh nghiệp/tổ chức phát triển với văn hóa lành mạnh, tử tế, đoàn kết và luôn khuyến khích sự đổi mới sáng tạo.
Cuốn "Đối phó với những tên khốn tài ba" không thể thiếu trong thư viện sách điện tử doanh nghiệp
Những cuốn sách trên không chỉ là những tài liệu quý giá mà còn là những nguồn tư liệu hữu ích giúp các doanh nghiệp tại Việt Nam hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của văn hóa doanh nghiệp và cách thức áp dụng những nguyên lý này vào thực tế. Bằng việc xây dựng và duy trì thư viện sách điện tử thì việc phát triển văn hóa doanh nghiệp sẽ giúp thu hút nhân tài và góp phần vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp trên thị trường kinh doanh ngày càng cạnh tranh.
Công ty Cổ phần Sách điện tử Waka - Tầng 6, Tháp văn phòng quốc tế Hòa Bình, số 106 đường
Hoàng Quốc Việt, Phường Nghĩa Đô, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
ĐKKD số 0108796796 do SKHĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 24/06/2019.
Giấy xác nhận Đăng ký hoạt động phát hành xuất bản phẩm điện tử số 8132/XN-CXBIPH do Cục
Xuất bản, In và Phát hành cấp ngày 31/12/2019.
Giấy chứng nhận Đăng ký kết nối để cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông
di động số 91/GCN-CVT cấp ngày 24/03/2025.
Người đại diện: (Bà) Phùng Thị Như Quỳnh (Theo Giấy ủy quyền số 2402/GUQ-WAKA/2025 ngày
24/02/2025).
Người đại diện được ủy quyền phối hợp với CQNN giải quyết các vấn đề liên quan đến bảo vệ
quyền lợi Khách hàng: (Bà) Phùng Thị Như Quỳnh - Số điện thoại: 0977756263 - Email:
Support@waka.vn. - Địa chỉ liên hệ: Tháp văn phòng quốc tế Hòa Bình, số 106 đường Hoàng Quốc
Việt, Phường Nghĩa Đô, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Số VPGD: 024.73086566 | Số CSKH: 1900545482 nhánh 5 | Hotline: 0877736289