icon-back
icon-facebook icon-share-url
16:24 25/10/2021・
Cà phê buổi sáng・
1.202 lượt xem

7 CUỐN SÁCH GIÚP BẠN CẢI THIỆN KĨ NĂNG GIAO TIẾP HIỆU QUẢ CHỈ SAU 7 NGÀY

Có bao giờ bạn cảm thấy bực tức vì đã bỏ công sức, tiền bạc đi học rất nhiều về marketing, bán hàng mà vẫn thua kém những đồng nghiệp chẳng học gì? Hay tệ hơn là rơi vào tình cảnh làm việc cật lực mà vẫn không được sếp quý như những đứa làm ít hưởng nhiều. Tất cả đều chỉ ra rằng “Do kỹ năng giao tiếp của bạn đang rất kém”.

 

Giao tiếp là bộ môn được cấu thành từ cả nghệ thuật lẫn khoa học. Ngoài khả năng ăn nói liu loát, bạn còn cần phải dùng thêm cả ngôn ngữ cơ thể và đặc biết nhất là đọc tính huống, phán đoán tính cách của người đang nói chuyện với mình. 9 cuốn sách dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết mọi vấn đề trên và cải thiện kỹ năng giao tiếp của bản thân.

 

1. Khéo ăn nói sẽ có được thiên hạ

Xã hội hiện đại, từ xin việc đến thăng chức, từ tình yêu đến hôn nhân, từ giao lưu đến hợp tác… không việc gì không cần tài ăn nói.

 

Khéo ăn nói giống như sở hữu loại “dầu bôi trơn” đảm bảo các mối quan hệ của bạn “vận hành” trơn tru. Không khéo ăn nói, gặp chuyện nhỏ mắc trở ngại, gặp chuyện lớn vấp thất bại.

 

 

Làm thế nào để nói năng trôi chảy? Làm thế nào để nói lời “đi vào lòng người”? Trong những dịp khác nhau, với những người khác nhau, ở những tình huống không giống nhau… có cuốn sách này gợi ý, bạn có thể cải thiện kỹ năng giao tiếp và trở thành người khéo ăn nói.

 

Đọc sách tại đây. 

2. Nghệ thuật giao tiếp để thành công

Nghệ Thuật Giao Tiếp Để Thành Công (Tái Bản) là cuốn sách hướng tới mọi đối tượng độc giả, dù là sinh viên, nhân viên bán hàng, doanh nhân, nhà quản lý, chính trị gia hay người nội trợ hoặc bất cứ ai muốn kiểm soát các mối quan hệ, thu nhập hay cuộc đời họ theo cách hiệu quả hơn…

 

Họ là người có công việc tốt nhất, có người bạn đời tuyệt vời nhất, có nhiều bạn bè tốt và… có tài khoản thật lớn trong ngân hàng.

 

 

Sự thật những người thành đạt như vậy thường có khả năng giao tiếp, ứng xử khéo léo hơn người khác. Sự thật khác có thể khiến bạn ngạc nhiên là ai trong chúng ta cũng tiềm ẩn khả năng này, chỉ có điều là người có nhiều, người có ít mà thôi.

 

Đọc sách tại đây.

3. Những đòn tâm lý trong thuyết phục

Tại sao một số người lại có sức thuyết phục đến mê hoặc và luôn là người làm chủ Trò chơi Thuyết phục? Đâu là những động lực vô hình đằng sau thứ sức mạnh thôi thúc chúng ta đồng thuận với người khác? Những thủ thuật được các bậc thầy thuyết phục sử dụng tài tình là gì, làm thế nào đánh bại các thủ thuật đó – đồng thời biến chúng thành “vũ khí bí mật” của chính bạn?

 

Với Những đòn tâm lý trong thuyết phục, bạn sẽ có lời giải đáp cho tất cả những câu hỏi ấy. Trong cuốn sách tuyệt vời này, nhà tâm lý học nổi tiếng Robert B. Cialdini tiết lộ 6 “vũ khí” gây ảnh hưởng đầy uy lực: cam kết và nhất quán, khan hiếm, đáp trả, bằng chứng xã hội, uy quyền và thiện cảm.

 

 

Hãy sở hữu kho vũ khí đó và trở thành người làm chủ Trò chơi Thuyết phục. Bạn sẽ không bao giờ nói “đồng ý” nếu thật sự bạn muốn nói “không”, và bạn sẽ không ngừng ngạc nhiên với khả năng gây ảnh hưởng lớn lên trong bạn từng ngày.

 

Đọc sách tại đây.

 

4. Nói thế nào để được chào đón, Làm thế nào để được ghi nhận

Có câu cách ngôn “Ở nhà nhờ bố mẹ, ra ngoài cậy bạn bè”, nói như vậy đủ hiểu quan hệ xã hội có vai trò quan trọng thế nào trong đời sống. Tuy nhiên quan hệ xã hội lại cũng là chuyện phức tạp nhất. Học ăn học nói học gói học mở là lời dặn con từ thuở lọt lòng.

 

Dựa vào kiến thức tâm lí học, cuốn sách giúp bạn phân định rõ hơn những chuyện nên nói, nên làm cũng như gợi ý cho bạn cách nói, cách làm khiến người khác thấy tâm phục khẩu phục.

  • Muốn thăng chức, muốn tăng lương, phải nói thế nào?
  • Muốn từ chối, lại sợ người khác phiền trách, phải làm thế nào?
  • Muốn lỗi hẹn, lại sợ người khác tức giận, phải làm thế nào?
  • Muốn chỉ trích, muốn bảo ban, lại sợ người ta tự ái, phải làm thế nào?
  • Muốn thay đổi giao ước, lại sợ bị tẩy chay, phải nói thế nào, làm thế nào?

 

 

Nhất cử nhất động đều tạo phản ứng dây chuyền, chuyện gì không được nói, hễ nói sẽ sai? Việc gì không được làm, hễ làm sẽ tiếc? Hãy học hỏi từ các bậc thầy chiến lược, nghe họ nói, xem họ làm, rồi bạn sẽ tỏa sáng.

 

Đọc sách tại đây. 

 

5. Sức mạnh của ngôn từ

Sử dụng đúng ngôn từ để đạt hiệu quả giao tiếp cao nhất.

 

Nếu bạn cũng giống như hàng triệu người thường ngồi lặng yên trong các cuộc họp, bỏ lỡ nhiều cơ hội thăng tiến, căng thẳng trong các buổi gặp mặt, không biết nói gì mỗi khi đối diện với cấp trên, thường nói với người thân những điều khiến sau này phải hối hận, hoặc không bao giờ đạt được kết quả như ý trong các cuộc tranh luận… thì quyển sách này là một lựa chọn vô cùng đúng đắn dành cho bạn!

 

 

Đọc sách tại đây. 

 

6. Bạn có thể đàm phán bất cứ điều gì

Thế giới là một bàn đàm phán khổng lồ, và muốn hay không, bạn là một người tham dự. Bạn, với tư cách một cá nhân, sẽ có lúc mâu thuẩn với người khác: các thành viên trong gia đình, nhân viên bán hàng, đối thủ cạnh tranh, hoặc các thực thể với những cái tên đầy oai vệ như “Giới quyền uy” hoặc “cơ cấu quyền lực”.

 

Cuốn sách không chỉ trình bày những yếu tố căn bản trong đàm phán và các kiểu đàm phán chủ yếu, mà còn đưa ra những ví dụ minh hoạ thú vị và thiết thực cho những hoàn cảnh khác nhau, đề xuất những giải pháp xử lý mềm dẻo, tế nhị nhưng hiệu quả mỗi tình huống hay xung đột, dù là trong gia đình (Khi trẻ con khóc đòi quà…), trong cuộc sống hàng ngày (Khi vợ bạn im lặng…..), trong công việc (Khi xin tăng lương….) hay môi trường kinh doanh (Khi khai thuế lợi tức, khi mua đất…).

 

 

Vì thế, Bạn có thể đàm phán bất cứ điều gì đã trở thành một trong những cuốn sách bán chạy nhất tại Mỹ hơn 9 tháng liền, và đã được dịch ra trên 20 thứ tiếng.

 

Đọc sách tại đây. 

 

7. Lời từ chối hoàn hảo

Trong cuộc sống luôn tồn tại nghịch lý: càng có nhiều càng thấy thiếu. Càng làm được việc lại càng được giao thêm việc, giúp được nhiều người lại càng bị nhờ nhiều hơn, càng mua nhiều đồ càng muốn mua nhiều hơn,… Và càng ngày ta càng bị nghịch lý này đày đọa, càng phát triển ta càng vất vả, đau khổ và áy náy.

 

Chúng ta quá coi trọng học “thêm” mà lại quên mất học “bớt”.

 

 

Dường như đó là cả một khoa học của nghệ thuật sống. Bạn phải đi qua các giai đoạn tuần tự, từ chuẩn bị, đưa ra và hoàn tất Từ chối. Trong mỗi giai đoạn lại có ba bước khác nhau. Mục đích cuối cùng của bạn không phải là phủ nhận, chỉ trích hay loại bỏ quan điểm, ý kiến, giá trị của người khác mà là khẳng định được những điều mình quan tâm, giá trị của bản thân và đạt được sự đồng thuận của mọi người.

 

Đọc sách tại đây.

icon-tooltip

Hỗ trợ

Đối tác

Công ty Cổ phần Sách điện tử Waka - Tầng 6, tháp văn phòng quốc tế Hòa Bình, số 106, đường Hoàng Quốc Việt, phường Nghĩa Đô, Quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam.
ĐKKD số 0108796796 do SKHĐT TP Hà Nội cấp ngày 24/06/2019
Giấy xác nhận Đăng ký hoạt động phát hành xuất bản phẩm điện tử số 8132/XN-CXBIPH do Cục Xuất bản, In và Phát hành cấp ngày 31/12/2019
Giấy chứng nhận Đăng ký cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng Viễn thông di động số 19/GCN-DĐ do Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử ký ngày 11/03/2020
Số VPGD: 024.73086566 | Số CSKH: 1900545482 nhánh 5 | Hotline: 0877736289