icon-back
icon-facebook icon-share-url
09:25 24/3/2020・
Cà phê buổi sáng・
2.798 lượt xem

Review Những đòn tâm lý trong bán hàng -Học cách bán hàng thông minh và hiệu quả nhất

Những đòn tâm lý trong bán hàng là một cuốn sách bán hàng hay và nổi tiếng của tác giả Brian Tracy. Với nội dung tập chung vào những phương pháp táo bạo và sáng tạo trong bán hàng, cuốn sách đã được đón nhận nhiệt tình từ những ngày đầu ra mắt. Chính vì vậy, Waka.vn muốn giới thiệu nội dung thông tin cuốn sách thông qua bài Review Những đòn tâm lý trong bán hàng dưới đây.

 

 

1. Thông tin sách Những đòn tâm lý trong bán hàng

Tác giả: Brian Tracy

Thể loại: Kinh doanh, Marketing - Bán hàng

Đánh giá: 4.95/5

 

2. Review sách Những đòn tâm lý trong bán hàng

Những đòn tâm lý trong bán hàng là cuốn sách kinh doanh nổi tiếng của doanh nhân Brian Tracy - một người khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng và trở thành một người làm kinh doanh thành đạt. Ông đã viết cuốn sách thông qua những kinh nghiệm sống của bản thân về ngành bán hàng. Cuốn sách được xem là một môn nghệ thuật bán hàng mới và táo bạo của riêng tác giả và được nhiều chuyên gia trong lĩnh vực bán hàng khuyên đọc. Xuyên suốt cuốn sách chính là phương trâm sống của tác giả: “ Trong bán hàng, bạn chỉ cần giỏi hơn và khác biệt chút đỉnh trong những giai đoạn quan trọng thì lợi nhuận sẽ tự đến với bạn.”

Nội dung Những đòn tâm lý trong bán hàng sẽ đem đến cho bạn một cái nhìn mới lạ về ngành bán hàng. Những phương pháp mới lạ, những khái niệm phá cách hợp thời đại và đặc biệt là một tư duy đột phá trong lĩnh vực này. Tác giả cũng khẳng định rằng trong ngành dịch vụ, bán hàng thì khách hàng sẽ chẳng quan tâm sản phẩm của bạn là gì mà họ chỉ quan tâm nó có ích gì đối với cuộc sống của họ mà thôi. Chính vì vậy bí quyết hàng đầu trong kinh doanh bán hàng là bạn phải nắm bắt tâm lý của khách nhanh hơn đối thủ và bắt đầu tạo ra những thứ họ muốn.

Đặc biệt, cuốn sách cũng đưa đến cho bạn những giai đoạn tâm lý được hình thành trong một khách hàng từ khi có ý định mua đến khi họ mua hàng. Để từ đó bạn biết cách phân tích tâm lý của họ và có những “ đòn knock out” khiến họ mua hàng. Với những nhóm kỹ năng cần có trong bán hàng như hiết lập mục tiêu, hẹn gặp khách hàng, kết thúc bán hàng, chăm sóc khách hàng sau khi bán hàng v.v… mà tác giả đưa đến sẽ giúp bạn có được cái nhìn tỉnh táo nhất để có một cuộc bán hàng hiệu quả nhất.

Cuốn sách cũng khuyên bạn những điều quan trọng nhất trong bất kỳ một chiến lược bán hàng nào cũng cần có:

1.Hãy tự đặt mình vào vị trí của người mua, bạn sẽ bán được hàng.

2.Nếu bây giờ bạn không, hoặc không dự định kinh doanh, bạn cũng hãy tin rằng kiến thức kinh doanh bằng tâm lý mang đến cho bạn không hề vô ích.

  1. Hãy trình bày ý tưởng của bạn như là một sự cải tiến
  2. Hãy nói sự thật
  3. Chất lượng vẫn chưa đủ
  4. So sánh chất lượng và giá cả
  5. Hãy giải thích tại sao chất lượng sản phẩm của bạn lại quan trọng

Một trong những điểm làm nên điều khác biệt của cuốn sách với những cuốn sách dạy bán hàng khác chính yếu tố cá nhân. Đối với tác giả, nếu muốn làm nên thành công của một tập thể thì việc cần làm chính là trau dồi những kỹ năng bán hàng cần thiết của từng cá nhân, nhân viên. Với những kỹ năng căn bản và cần thiết trong ngành bán hàng như  lên kế hoạch, kiểm soát thời gian, đặt mục tiêu và hoàn thành mục tiêu thì mỗi cá nhân sẽ góp nên thành công của một tập thể lớn. Hi vọng với những kiến thức hay và bổ ích trong cuốn sách sẽ giúp bạn có cái nhìn mới về ngành bán hàng cũng như học được những bài học hay để vận dụng vào công việc vủa bản thân.

Nếu bạn vẫn còn phân vân về cuốn sách này, hãy đọc bản tóm tắt tại đây: [Tóm tắt sách] - Những đòn tâm lý trong bán hàng

 

3. Một số đoạn trích hay trong sách

“Hãy trình bày ý tưởng của bạn như là một sự cải tiến

Mọi người thường cư xử rất kỳ lạ trong một số trường hợp. Họ muốn có những thứ làm họ tốt hơn, nhưng mọi thứ vẫn phải ở nguyên chỗ cũ. Điều này đặc biệt đúng trong việc mua bán một sản phẩm mới. Rất ít người muốn một thứ hoàn toàn mới. Do vậy, nếu sản phẩm đó hoàn toàn mới mẻ và chưa được thử nghiệm trên thị trường thì rủi ro sẽ rất cao. Nó có thể không hoạt động được. Bạn có thể mất tiền oan. Đây là lý do tại sao hầu hết khách hàng đều được coi là “chậm thích nghi”. Họ chờ tới khi sản phẩm đã được kiểm nghiệm rồi mới mua nó.

Giải pháp cho bản năng ngần ngừ này là hãy mô tả sản phẩm như một “sự cải tiến” hơn là một sản phẩm hoàn toàn mới hay khác biệt. Hãy giải thích những đặc tính mới theo góc độ là những cải tiến trong công nghệ, những bước tiến tiên phong, là những phát triển được bổ sung để sản phẩm tốt hơn, hữu dụng hơn.

Hãy nói sự thật

Khách hàng luôn muốn biết sự thật về sản phẩm. Họ muốn có thông tin xác thực về lợi ích sẽ có từ sản phẩm. Đồng thời, họ sẽ bực bội và phản ứng lại khi thấy bị nhiều áp lực. Bạn càng tập trung giúp khách hàng thỏa mãn nhu cầu một cách thoải mái thì cả hai sẽ càng tới gần nhau hơn. Bạn càng tập trung vào việc giải thích thật chi tiết các lợi ích mà sản phẩm của bạn có thể mang tới cho khách hàng thì khách hàng càng dễ mua hàng của bạn.

Khách hàng đang tìm kiếm những lời khuyên trung thực giúp công việc và cuộc sống của họ tốt hơn. Bạn càng tận tình giúp khách hàng đạt điều đó thì khách hàng càng dễ mua hàng của bạn.”

 

Trên đây là bản review Những đòn tâm lý trong bán hàng của tác giả Brian Tracy mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Chúc bạn có thời gian đọc sách vui vẻ và hiệu quả để có thể học được những bài học hay cho công việc của bản thân.



waka

Hỗ trợ

Đối tác

waka

Công ty Cổ phần Sách điện tử Waka - Tầng 6, Tháp văn phòng quốc tế Hòa Bình, số 106 đường Hoàng Quốc Việt, Phường Nghĩa Đô, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
ĐKKD số 0108796796 do SKHĐT TP Hà Nội cấp ngày 24/06/2019
Giấy xác nhận Đăng ký hoạt động phát hành xuất bản phẩm điện tử số 8132/XN-CXBIPH do Cục Xuất bản, In và Phát hành cấp ngày 31/12/2019
Giấy chứng nhận Đăng ký cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng Viễn thông di động số 19/GCN-DĐ do Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử ký ngày 11/03/2020
Số VPGD: 024.73086566 | Số CSKH: 1900545482 nhánh 5 | Hotline: 0877736289