icon-back
icon-facebook icon-share-url
13:39 19/8/2024・
Tin Khác・
207 lượt xem

6 cuốn sách dành cho dân content nhất định phải tham khảo

Content hiện đang là một trong những ngành hot nhất hiện nay, được các bạn trẻ tìm đến. Để trở thành người viết content hay không nhất thiết giỏi văn, mà bắt buộc bạn phải có kiến thức cũng như kỹ năng nhất định. Để cải thiện content bạn phải đọc và tham khảo rất nhiều sách. Khám phá ngay 6 cuốn sách dành cho dân content dưới đây để nâng trình con chữ của mình nhé.

 

Content và Nghệ thuật Storytelling

Bạn đã bao giờ đọc xong một cuốn sách mà mang lại suy nghĩ sâu sắc về nội dung câu chuyện của nó chưa? Bạn có thể áp dụng nó để chạm tới trái tim khách hàng không?

 

 

Chúng ta ai cũng muốn được nghe kể chuyện, những câu chuyện chân thực kéo ta đến gần nhau hơn. Điều quan trọng chính là cảm xúc của nó mang lại. Và tác giả của cuốn sách này đã cho ra đời một tác phẩm được sắp xếp rất khéo léo về bí mật tâm lý con người và cách để nắm được trái tim người khác.

Có vô số cách tạo dựng content để các nhà tiếp thị quảng cáo. Nhưng đối với “Content và Nghệ thuật Storytelling”, độc giả sẽ biết đến phương pháp tạo Content lần đầu xuất hiện tại Việt Nam. Đó là phương pháp Canabis, làm giảm gánh nặng của nhận thức khiến mọi thứ trở nên siêu lý. 

Tham khảo sách tại đây: Content và Nghệ thuật Storyselling

 

Kỹ nghệ chơi chữ, ngón nghề content

Một cuốn sách dành cho dân content chuyên tạo ra các sản phẩm quảng cáo với nhiều phương thức truyền thông khác nhau. Cuốn sách hội tụ đầy đủ các quy tắc và bí kíp cần có của một copywriter thực thụ.

 

 

“Kỹ nghệ chơi chữ, ngón nghề content” gồm 8 bài lý thuyết, tương ứng với 8 phần giúp đọc giả đi từ các bước đầu khi làm quảng cáo đến lúc kết thúc cuốn sách, bạn sẽ tự tin hơn khi gia nhập thị trường quảng cáo. Tác giả đưa ra các cấu trúc khác nhau tùy thuộc vào từng loại quảng cáo. Với mỗi loại, bạn cần chú ý đến đặc điểm của loại quảng cáo ấy. Với sự trình bày rõ ràng, dễ hiểu, cuốn sách còn cung cấp các ví dụ thực tiễn và bài thực hành đúng bước. Sách không giúp bạn bán hàng hay tiếp thị giỏi hơn, nhưng nó sẽ chia sẻ các bí quyết mà những người quảng cáo giỏi nhất đã từng làm.

Tham khảo sách tại đây: Kỹ nghệ chơi chữ, ngón nghề content

 

Một nửa của 13 là 8

Chắc hẳn bạn cũng rất thắc mắc với tên tiêu đề của cuốn sách. Nhưng hãy tự hỏi lại mình, tại sao lại không thể? Cuốn sách sẽ giải đáp những câu hỏi cơ bản của dân content như lấy ý tưởng ở đâu, vì sao họ lại nghĩ ra được nhiều ý tưởng đến vậy?

 

 

Sách được chia làm 2 phần, phần đầu nói về việc hình thành thói quen đưa ra ý tưởng. Hàng ngày, chúng ta chỉ chăm chú vào những công việc lặp đi lặp lại trong ngày. Thay vào đó, hãy dọn đường cho nó để các hạt giống sáng tạo nảy mầm. Từng chương ở phần 1 giúp bạn thay đổi toàn bộ thói quen cũ để giải tỏa suy nghĩ tiêu cực, đồng thời nạp thêm năng lượng tích cực giúp bộ nhớ được khai phóng và hoạt động hiệu quả hơn.

Phần 2, chúng ta sẽ được thực hành để xây dựng 1 ý tưởng sáng tạo gồm 5 bước. Đây chỉ là phương pháp chủ quan bởi trên thực tế có vô số lần bất chợt nảy sinh sự sáng tạo nhưng ta thường đánh mất cơ hội có được nó.

Tham khảo sách tại đây: Một nửa của 13 là 8

 

Inbound Content

Ngày nay, việc sử dụng các công cụ truyền thông để quảng bá sản phẩm cho doanh nghiệp là một điều hết sức bình thường. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để tạo ra nội dung chất lượng và thu hút khách hàng?

 

 

Cuốn sách “Inbound Content” sẽ giải đáp những thắc mắc trên. Tác giả Justin Champion đã nêu ra khung sườn bao gồm 8 bước để doanh nghiệp tự do sáng tạo, chia sẻ giá trị tới khách hàng. Chúng ta cần tìm hiểu kỹ tệp khách hàng mình hướng đến trước khi sáng tạo nội dung. Sau đó, hãy lên kế hoạch chiến dịch content rõ ràng cũng như tần suất lên bài. Cuối cùng là phần đánh giá và đo lường độ hiệu quả. Điều này rất quan trọng bởi content không phải điều chung chung, chúng ta cần biết thêm hoặc bớt gì cho lần triển khai lần sau.

Những chia sẻ trong sách không quá mới mẻ nhưng tác giả đã tổng hợp và sắp xếp nó có trình tự giúp độc giả có kế hoạch và đánh giá chiến dịch hiệu quả.

Tham khảo sách tại đây: Inbound Content

 

Content Bạc tỷ

Một cuốn sách dành cho dân content không thể bỏ lỡ chính là “Content Bạc tỷ” của tác giả Diệp Tiểu Ngư. Sách được đông đảo độc giả săn đón bởi sự dễ hiểu, bố cục rõ ràng.

 

 

Tác giả giúp độc giả hiểu rõ hơn về ngành nghề của những người làm content. Họ không chỉ dùng con chữ để biểu đạt nội dung mà còn hơn thế nữa. Diệp Tiểu Ngư cũng đề cập tới người đọc công thức chung của content ở phần đầu cuốn sách: Nói gì - Với ai - Ở đâu - Nói như thế nào. Content creator phải xác định được mục đích của khách hàng cũng như truyền tải đến họ hiểu được ý diễn đạt của mình.

Ngoài ra, đừng chỉ quan tâm đến công thức mình áp dụng mà quên đặt cảm xúc của mình vào. Hạn chế viết lan man dài dòng vì mục đích cuối cùng của chúng ta là đạt được mục tiêu đề ra.

Tham khảo sách tại đây: Content Bạc Tỷ

 

Nghệ thuật câu “like”

Đối với những ai làm sáng tạo thì điều mong muốn nhận được là sự tương tác từ phía người đọc về nội dung của mình. Cuốn sách “Nghệ thuật câu “like”” đúng như tiêu đề của nó, giúp bạn sử dụng thành thạo nội dung mình muốn truyền tải và làm thế nào để thu hút mọi người trên phương tiện truyền thông.

 

 

Tác giả là một trong những người đứng đầu trong lĩnh vực tiếp thị, chuyển đổi nội dung thành câu chuyện thú vị. Vì vậy, cuốn sách này là tâm huyết của bà, muốn đưa ra lời khuyên cho độc giả để xây dựng nội dung đi theo xu hướng thay đổi hàng ngày. 

 

Điểm đặc biệt của quyển sách là các bước thực hiện kèm theo những ví dụ minh hoạ dễ hiểu. Sách phù hợp cho cả những bạn muốn luyện viết và tạo ra nội dung hấp dẫn. 

 

Tham khảo sách thêm tại đây: Nghệ thuật câu "like"

 

Trên con đường sáng tạo nội dung, việc học hỏi và bắt kịp xu hướng là điều quan trọng nhất. Các kiến thức từ sách chính là tinh hoa giúp bạn thêm bước thành công ở lĩnh vực này. Hy vọng với các cuốn sách dành cho dân content được Waka giới thiệu trong bài viết trên giúp độc giả vững bước trên hành trình làm content. 

waka

Hỗ trợ

Đối tác

waka

Công ty Cổ phần Sách điện tử Waka - Tầng 6, Tháp văn phòng quốc tế Hòa Bình, số 106 đường Hoàng Quốc Việt, Phường Nghĩa Đô, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
ĐKKD số 0108796796 do SKHĐT TP Hà Nội cấp ngày 24/06/2019
Giấy xác nhận Đăng ký hoạt động phát hành xuất bản phẩm điện tử số 8132/XN-CXBIPH do Cục Xuất bản, In và Phát hành cấp ngày 31/12/2019
Giấy chứng nhận Đăng ký cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng Viễn thông di động số 19/GCN-DĐ do Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử ký ngày 11/03/2020
Số VPGD: 024.73086566 | Số CSKH: 1900545482 nhánh 5 | Hotline: 0877736289