icon-back
icon-facebook icon-share-url
10:57 23/8/2023・
Tin Khác・
710 lượt xem

Sách Lịch Sử Việt Nam: Tủ Sách Anh Hùng Dân Tộc

Với truyền thống 4000 năm xây dựng và bảo vệ đất nước, mỗi thời đại của Việt Nam đã sinh ra những anh hùng. Những người đã giúp cho dòng máu Việt Nam tồn tại mãi mãi và truyền cảm hứng cho con cháu theo sau. 

Bộ sách lịch sử Việt Nam về các anh hùng dân tộc của Waka sẽ mang đến cho độc giả yêu lịch sử những thông tin quý giá về những anh hùng trong các thời kỳ xây dựng và bảo vệ đất nước này.

 

Vua bà Triệu Ẩu

 

 

Thể loại: Lịch Sử Việt Nam, Danh Nhân, Anh Hùng Dân Tộc 

Dân tộc Việt Nam đã trải qua hàng ngàn năm bị thực dân và đế quốc cai trị, nhưng con cháu của các anh hùng như Bà Trưng, Bà Triệu, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Quang Trung vẫn luôn kiên trì và tin tưởng vào quá khứ hào hùng. Họ không ngừng chiến đấu để đạt được độc lập và tự do cho đất nước. Bà Triệu (226-248), còn được gọi là Triệu Ẩu hoặc Triệu Thị Trinh, là một trong những anh hùng của Việt Nam. 

Cuốn sách lịch sử Việt Nam có tựa “Vua Bà Triệu Ẩu” của Lương y Nguyễn Tử Siêu (1887-1965) tái hiện cuộc lãnh đạo của một người phụ nữ lưu nước Việt chống lại quân Đông Ngô. Trích lời của Vua Bà Triệu Ẩu: “Ta không xem mình chỉ là một người con gái, mà xem mình là một chiến binh với thanh gươm và ngựa. Mục đích của ta là giải thoát dân tộc khỏi cuộc chiến tranh. Nếu thánh ý trời đất, như thời Đức vua Trưng ở Mê Linh, đã dẫn đường cho ta, ta sẽ đi theo. Ta sẽ trở thành vua của toàn bộ Việt Nam, chứ không chỉ là vùng đất Lệ Hải này.”

Đọc ngay: Vua bà Triệu Ẩu

 

Tĩnh Đô Vương và Đoan Nam Vương

 

 

Thể loại: Lịch Sử Việt Nam, Danh Nhân 

Tĩnh Đô Vương Trịnh Sâm, một trong các vị chúa Trịnh thời Lê trung hưng, đã để lại dấu ấn đặc biệt trong lịch sử. Ông không chỉ thành công trong việc thu lại trấn Thuận Hóa và mở rộng lãnh thổ, mà còn tập trung vào việc phát triển giáo dục và tuyển dụng nhân tài để xây dựng nền quốc học vững mạnh. 

Tuy nhiên, trong giai đoạn sau đó, Trịnh Sâm đã đắm chìm trong tình ái với Đặng Thị Huệ và bỏ bẵng chính trị. Ông bị xem là lơ là đạo đức và sinh đồi hiếu kỷ, gây ra những cuộc nổi loạn ở Bắc Hà, điển hình là “Vụ án năm Canh Tý”. Đến thời Đoan Nam Vương Trịnh Khải, ông đã cố gắng giữ vững quyền lực, dẫn đến sự suy tàn của Bắc Hà và viễn cảnh Tây Sơn tiến vào Bắc, cuối cùng là cuộc diệt vong của cả nhà Lê lẫn nhà Trịnh.

Đọc ngay: Tĩnh Đô Vương và Đoan Nam Vương

 

Đề Thám

 

 

Thể loại: Lịch Sử Việt Nam, Danh Nhân, Anh Hùng Dân Tộc 

Từ căn cứ bất khả xâm phạm của mình ở vùng thượng Yên Thế, vùng đất cỏ cây dày đặc và địa hình lượn sóng cách Hà Nội khoảng năm mươi cây số về phía bắc, trong một phần tư thế kỷ ông đương đầu với những đội quân Pháp đông hơn quân của ông gấp hai mươi lần. Chưa bại trận trên chiến trường, cái chết của ông vào năm 1913 là kết quả của hoạt động mật thám, thành công nhờ vào những kẻ phản bội. 

Chỉ là một chú bé chăn trâu thời thơ ấu, trong chiến đấu ông chứng tỏ mình là một chiến lược gia đáng sợ và là một chiến thuật gia không kém phần giỏi giang, đến mức nửa thế kỷ sau đội quân Việt Minh đã học tập cách chiến đấu của ông. 

Sinh thời, những người ngưỡng mộ Đề Thám đặt biệt danh cho ông là “hùm thiêng Yên Thế” do sự khéo léo và dũng mãnh của ông. Người ta có thể đọc thấy điều đó qua ngòi bút của một sĩ quan Pháp trong đội quân lê dương khi đến lượt anh ta phải đương đầu với ông: “Cuối cùng, cũng như rất nhiều người khác, tôi truy đuổi Đề Thám, tên phỉ đáng ngưỡng mộ [nguyên văn], kẻ mà những người bản xứ gọi là Ngài vì ông châm đốt Pháp không dứt và biến mất như lọt qua kẽ ngón tay mỗi khi người Pháp dồn đuổi ông!” 

Cuốn sách lịch sử này sẽ giúp người đọc có cái nhìn sâu sắc hơn về cuộc đời và những đóng góp của người được gọi tên là "Hùm Thiêng Yên Thế" này.

Đọc ngay: Đề Thám

 

Cao Bá Quát

 

 

Thể loại: Lịch Sử Việt Nam, Danh Nhân, Anh Hùng Dân Tộc 

Trong thời kỳ triều vua Tự Đức (1848 - 1888), nổi lên rất nhiều cuộc nổi dậy chống lại chính quyền trong nước, đặc biệt là ở Bắc Kỳ. Có người tìm cách khởi sự dễ dàng bằng cách tìm ra các lý do khác nhau. 

Ngoài ra, cũng có những người ngưỡng mộ nhà Lê và tìm kiếm người thừa kế để tôn vinh làm minh chủ. Sự quấy rối từ phía quân đội Trung Quốc gần biên giới cũng làm triều đình lo ngại. 

Vì vậy, triều đình đã chỉ định ông Nguyễn Đăng Giai làm kinh lược ở Bắc Kỳ. Tuy nhiên, sau khi ông Đăng Giai kết thúc nhiệm vụ, một nhóm khác đã nổi lên và tuyên bố khởi nghĩa để ủng hộ ông Lê Duy Cự trở thành vua. Nhóm này thường được gọi là “giặc châu chấu” do sự lãnh đạo của một danh nhân nổi tiếng là ông Cao Bá Quát.

Đọc ngay: Cao Bá Quát

 

Ngô Vương Quyền

 

 

Thể loại: Sách Lịch Sử Việt Nam, Danh Nhân, Anh Hùng Dân Tộc 

Ngô Quyền sinh năm 897 tại làng Đường Lâm. Từ nhỏ, ông đã thể hiện ý chí phi thường, trí tuệ sắc sảo và thể lực mạnh mẽ. Sau này, cha và con trai Ngô Quyền cùng theo Dương Đình Nghệ và đánh đuổi quân Nam Hán. Sau khi cha mất, Ngô Quyền được bổ nhiệm làm Thứ sử ái Châu. 

Vào năm 937, Kiều Công Tiễn giết Dương Đình Nghệ và liên kết với quân Nam Hán. Hơn một năm sau đó, Ngô Quyền tiến quân chiếm thành Đại La và giết chết Kiều Công Tiễn. Năm 938, Vua Nam Hán sai Hoằng Tháo dẫn quân xâm lược Việt Nam. 

Dưới sự lãnh đạo thông minh của Ngô Quyền, quân và dân ta đã giành chiến thắng vĩ đại tại Bạch Đằng, đẩy lùi âm mưu xâm lược phương Bắc. Năm 939, Ngô Quyền tự phong làm vua và lập đô ở Cổ Loa.

Đọc ngay: Ngô Vương Quyền 

 

Việt Sử Kiêu Hùng

 

 

Quyển 1 của sách “Việt sử kiêu hùng” bao gồm 238 trang và 4 chương theo sát dòng lịch sử từ thuở khai sơ với những câu truyện truyền thuyết cho tới hết triều đại nhà Lý. Cụ thể hơn, sách chọn lọc những câu chuyện về các vị anh hùng dân tộc trong các thời kỳ:

 

1) Thời kỳ dựng nước

 

2) Thời kỳ Bắc thuộc lần 1-2-3 và Thời kỳ đấu tranh dành độc lập

 

3) Thời kỳ Ngô - Đinh - Tiền Lê

 

4) Triều Lý

 

Nội dung của cuốn sách không chỉ có những dòng chữ đơn thuần mà còn đi cùng những bức hình minh họa sống động và đầy màu sắc, khiến cho mỗi trang sách như một thước phim sống động trong tâm trí độc giả, với những câu chuyện truyền thuyết như Con Rồng Cháu Tiên với định mệnh tạo nên mối lương duyên ngàn năm có một; Vị anh hùng Thánh Gióng vung gươm sắt càn quét bốn phương; Hai Bà Trưng với hồi trống Mê Linh; Vua Lý Nam Đế, và hình ảnh Lý Thường Kiệt “Mặt trắng như bạch ngọc, môi đỏ tựa thoa son…” nhưng đầy oai hùng và sắt đá, đại phá thành Ung Châu… Mỗi câu chuyện lịch sử đều trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. 

 

Link đọc: Việt Sử Kiêu Hùng

 

Từ những cuốn sách lịch sử Việt Nam về các danh nhân và anh hùng dân tộc, chúng ta có thể tìm hiểu về những người đã đóng góp to lớn cho sự phát triển và độc lập của đất nước. Những câu chuyện về các nhân vật không chỉ là những câu chuyện lịch sử mà còn là nguồn cảm hứng và tinh thần động viên cho chúng ta.

 Bằng việc tìm hiểu về quá khứ, chúng ta có thể học được những bài học quý giá và khám phá thêm về bản sắc văn hóa và truyền thống của dân tộc Việt Nam.

icon-tooltip

Hỗ trợ

Công ty Cổ phần Sách điện tử Waka - Tầng 6, tháp văn phòng quốc tế Hòa Bình, số 106, đường Hoàng Quốc Việt, phường Nghĩa Đô, Quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam.
ĐKKD số 0108796796 do SKHĐT TP Hà Nội cấp ngày 24/06/2019
Giấy xác nhận Đăng ký hoạt động phát hành xuất bản phẩm điện tử số 8132/XN-CXBIPH do Cục Xuất bản, In và Phát hành cấp ngày 31/12/2019
Giấy chứng nhận Đăng ký cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng Viễn thông di động số 19/GCN-DĐ do Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử ký ngày 11/03/2020
Số VPGD: 024.73086566 | Số CSKH: 1900545482 nhánh 5 | Hotline: 0877736289